คุมบาร์ซ่านัดที่100! บัลเบร์เด้หวังคว้าชัยฉลองตนเอง

"เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้" เทรนเนอร์คนเก่งชาวสแปนิชของ "บาร์เซโลน่า" ได้เผยว่า ตนเองตั้งเป้าที่จะนำทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" บุกไปพิชิตทัพ "ราชันชุดขาว" สโมสรคู่ปรับตลอดกาลให้ได้ ในแมตช์แห่งศักดิ์ศรี สำหรับศึก โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเกมนนี้จะถือเป็นการคุมทัพ "อาซูลกราน่า" เป็นนัดที่ 100 ด้วย "นอกจากเกมนี้จะเป็นนัดสำคัญในรอบรองชนะเลิศแล้ว มันก็เป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีของสเปน และมันเป็นการคุมทีม "บาร์ซ่า" นัดที่ 100 ของผม ผมมั่นใจว่าเราจะบุกไปเก็บชัยชนะมาได้ และมันก็จะเป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมในการคุมทีมนัดที่ 100 ของผม" บัลเบร์เด้ กล่าว

ทั้งนี้ "เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้" ได้เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีม "บาร์เซโลน่า" เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 และพายอดทีมแห่งแคว้นกาตาลุญญ่าคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน และ โกปา เดล เรย์ ได้ทันทีตั้งแต่ฤดูกาลแรก โดยสถิติการคุมทีม 99 นัดที่ผ่านมานั้น บัลเบร์เด้ พาทีมชนะ 67 เสมอ 23 แพ้ 9 ทำได้ 238 ประตู เสีย 80 ประตู ซึ่งเป็นสถิติที่สวยหรูมากๆ

"ผมอยากชนะ ผมไม่ปฏิเสธเลยในเรื่องนี้ จริงๆแล้วผมไม่รู้เลย (คุมทีมครบ 100 นัด) แต่นี่คือเกมที่สำคัญมากสำหรับเรา เพราะเป็นเกมรอบรองชนะเลิศ, เป็นเกม เอล กลาซิโก ด้วย ซึ่งเราก็อยากจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ แน่นอนว่ามันจะเป็นเกมที่ยากและเป็นเกมที่เปิด เรารู้ดีถึงศักยภาพทีมคู่แข่ง ผมมั่นใจเลยว่า มันจะเป็นเกมที่น่าดูสำหรับแฟนบอล" กุนซือวัย 55 ปี กล่าว โดยเกมแรก "บาร์เซโลน่า" เปิดบ้านเสมอ "เรอัล มาดริด" 1-1 เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน