ทำลายสถิติ!เจ้าหนูซานโช่ซัด9ลูกในบุนเดสลีกาด้วยวัยเด็กสุด

"จาดอน ซานโช่" ปีกดาวโรจน์เนื้อหอมของ "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" ได้สร้างสถิติเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่สามารถซัดประตูในเกมลีกรวมทุกฤดูกาลได้อย่างน้อย 9 ประตู ด้วยวัยเพียง 18 ปี หลังจากที่เขาถลุงตาข่ายได้ 1 ประตู จนช่วยให้ทีมเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เฉือนเอาชนะ "ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น" 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และตัวเขาได้เป็นกำลังหลักของทัพ "เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในทุกๆเกม และสามารถที่จะกดดันและปั่นป่วนกองหลังของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างดี

สำหรับสถิติเดิมนั้นเป็นของ "ลูคัส โพดอลสกี้"แข้งชาวเยอรมัน ซึ่งทำเอาไว้ด้วยวัย 18 ปี กับอีก โดยจากประตูในลีก 9 ลูกตลอดอาชีพการเล่นของ "จาดอน ซานโช่" นั้น มีจำนวน 8 ลูกที่เกิดขึ้นในฤดูกาล 2018-19 โดยเขามักจะทำผลงานได้ดีในเกมเหย้าด้วย เพราะเจ้าตัวยิงในบ้านได้ถึง 7 ประตูด้วยกัน

นอกจากนี้ "ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น" ก็ยังถือเป็นคู่แข่งที่ "จาดอน ซานโช่" ชอบเจอมากที่สุดด้วย เพราะเขามีส่วนร่วมกับประตูถึง 7 ลูก จากเกมลีก 3 นัดที่เจอกับ "เลเวอร์คูเซ่น" (แบ่งเป็น 2 ลูก กับ 5 แอสซิสต์) โดยไม่มีทีมไหนใน บุนเดสลีกา อีกแล้วที่โดนเขาเล่นงานมากกว่านี้ ซึ่งเขาได้ถูกโฉลกกับที่นี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน