โหดไปไหน! "เมสซี่" ทำสถิติโคตรโหดหลังซัดแฮตทริก

"ลิโอเนล เมสซี่" กองหน้าจอมสังหารชาวอาร์เจนไตน์กัปตันทีม "บาร์เซโลน่า" กับสถิติที่สุดยอด สามารถทำแฮตทริกที่ 50 ได้ในอาชีพการเล่นฟุตบอล หลังจากที่เจ้าตัวซัดกระจุยไป 3 ประตู กับ 1 แอสซิส ช่วยทัพ "อาซูลกราน่า" บุกไปทุบ "เซบีย่า" 4-2 ในศึก ลา ลีกา สเปน ที่สนาม รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ "บาร์เซโลน่า" นำเป็นจ่าฝูงเดี่ยว หนีห่าง "แอตมาดริด" 10 คะแนน โดยแข่งมากกว่า1นัด และ "ลิโอเนล เมสซี่" ก็นำเป็นดาวซัลโวเดี่ยว ซัดไปแล้วในลีก 25 ตุง 

สำหรับการทำแฮตทริก 50 ครั้งของ "ลิโอเนล เมสซี่" นั้น แบ่งเป็นทำกับ "บาร์เซโลน่า" 44 ครั้ง ส่วนอีก 6 ครั้งเกิดขึ้นในการเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา และถ้าหากนับเฉพาะในศึก ลา ลีกา นี่คือแฮตทริกที่ 32 ของเจ้าตัว ซึ่งถือว่ามากสุดอันดับสองในประวัติศาสตร์ ต่อจาก "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" อดีตหัวหอกของ "เรอัล มาดริด" (ปัจจุบันอยู่กับ ยูเวนตุส) ที่ทำไป 34 ครั้ง

ทั้งนี้ แฮตทริก 44 ครั้งของ "ลิโอเนล เมสซี่" ที่ซัดให้กับ "บาร์เซโลน่า" แบ่งเป็นใน ลาลีกา สเปน 32 ครั้ง, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 8 ครั้ง, โกปา เดล เรย์ 3 ครั้ง และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมมาก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน