พอแล้ว! ดิยาบี้ประกาศรีไทม์หลังจากมีปัญหาบาดเจ็บมาตลอด


"อาบู ดิยาบี้" อดีตมิดฟิลด์ตัวเก่งของทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอดสโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแขวนสตั๊ดจากการเล่นฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อย ด้วยอายุเพียงแค่ 32 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากที่เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตลอด ทำให้เจ้าตัวไม่ค่อยได้ลงเล่นและไม่มีความสุข จึงได้สินใจรีไทม์ในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

"มันถึงเวลาแล้ว ผมกำลังรีไทร์จากการเล่นฟุตบอลอาชีพ กับการที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนมานานหลายปี มันจึงเป็นเรื่องยากมากสำหรับผมที่จะกลับมาเล่นอีกครั้ง ผมเลยตัดสินใจที่จะรีไทร์ เพราะร่างกายของผมไปต่อไม่ไหว" "อาบู ดิยาบี้" กล่าวกับ อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อดังฝรั่งเศส

ทั้งนี้ "อาบู ดิยาบี้" เคยถูกยกให้เป็นอนาคตของ "อาร์เซน่อล" หลังที่ย้ายมาจาก "โอแซร์" เมื่อปี 2006 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้ามาตลอด จนไม่สามารถพัฒนาฝีเท้าได้ตามที่คาดหวังเอาไว้ โดยลงเล่นให้ "อาร์เซน่อล" ไปทั้งสิ้น  180 นัด ทำได้ 19 ประตู ก่อนถูกปล่อยตัวออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 จากนั้น "อาบู ดิยาบี้" ได้เซ็นสัญญากับ "โอลิมปิก มาร์กเซย" แต่ก็เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานอีก โดยเกมสุดท้ายที่เจ้าตัวลงเล่นเกิดขึ้นในปี 2016 ก่อนที่จะแยกทางกับสโมสรในปีต่อมา 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน