ปืนฝืด! บัลเบร์เด้ไร้กังวล "ซัวเรซ" ซัดประตูไม่ได้

"เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้" เฮดโค้ชคนเก่งของ "บาร์เซโลน่า" สโมสรยักษ์ใหญ่จ่าฝูงแห่งวงการ ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าตนไม่กังวลเกี่ยวกับการที่ "หลุยส์ ซัวเรซ" หัวหอกชาวอุรุกของต้นสังกัด วัย32ปี ยิงประตูได้น้อย หลังจากที่ล่าสุดทัพ "เจ้าบุญทั่ม" ทำได้แค่บุกไปเจ๊ากับ "โอลิมปิก ลียง" 0-0 ถึงสนาม กรูปาม่า สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งการที่จะเข้ารอบมีโอกาส50:50 ถึงแม้ว่านัดที่สองจะได้เล่นที่ คัมป์ นู แต่อะไรมันก็เกิดขึ้นได้

ถึงแม้ฤดูกาลนี้ "หลุยส์ ซัวเรซ" จะซัดไปแล้ว 16 ประตูจากการลงเล่นรวมในทุกรายการ แต่ถ้านับเฉพาะ 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ เขาทำไปเพียง 2 ประตูเท่านั้น แถมซีซั่นนี้เขายังยิงใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้เลยด้วย นอกจากนี้แข้งวัย32ปี ก็ยิงในเกมเยือนของศึกชิงถ้วย "ยูฟ่า" ไม่ได้มา 16 นัดติดต่อกันแล้ว ซึ่งครั้งสุดท้ายที่เขายิงในเกมเยือนของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้นั้น ต้องย้อนไปถึงเกมที่ "บาร์เซโลน่า" เสมอกับ อาแอส โรม่า 1-1 เมื่อเดือนกันยายน ปี 2015 เลย

"บัลเบร์เด้" เผยว่า "ผมคงจะกังวลมากกว่าถ้าเขาสร้างโอกาสทำประตูให้ตัวเองไม่ได้เลย นั่นถือเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับคนเป็นกองหน้า เขาน่ะมีโอกาสทำประตูอยู่เสมอ และต่อให้เขาทำไม่ได้ เขาก็จะช่วยทำให้เกิดจังหวะลุ้นประตู และสร้างความปั่นป่วนให้คู่แข่งได้อยู่ดี นอกจากนี้ เขาก็ยังประสานงานกับคนอื่นได้ดีด้วย เมื่อพิจารณาถึงการที่เราสร้างโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง" กุนซือชาวสแปนิชเสริมว่าทีมของตนยังมีโอกาสที่จะตกรอบอยู่ แม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่าพวกเขาน่าจะเอาชนะได้แบบไม่ยากเย็นในเกมนัดสองที่ คัมป์ นู ในวันพุธที่ 13 มีนาคมนี้ก็ตาม 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน