สไตล์ของผม! เบนเซม่าเผยการจากไปของโรนัลโด้ทำให้ตนได้เล่นอย่างที่ต้องการ

"คาริม เบนเซม่า" กองหน้าชาวเมืองน้ำหอมของ "เรอัล มาดริด" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลูกหนังในศึก ลา ลีกา สเปน เชื่อว่า การย้ายออกไปของ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" อดีตสตาร์ดังเบอร์หนึ่งของ "ราชันชุดขาว" เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้นำในแนวรุกของทีมแบบเต็มตัว และได้เล่นฟุตบอลในสไตล์ที่ตัวเองถนัดอีกครั้ง "สไตล์ของผมคือการเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ซึ่งตอนที่ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" นั้นยังอยู่กับทีม ผมต้องคอยส่งให้เขายิง เพื่อที่เขาจะทำประตูได้มากๆ และในตอนนี้เขาไม่อยู่ (คริสเตียโน่ โรนัลโด้) ผมได้กลับมาเป็กองหน้าตัวเป้าอีกครั้ง และนี่คือสไตล์ของผม" เบนเซม่า ระบุ 

ก่อนหน้านี้ "โรนัลโด้" คือกำลังสำคัญเบอร์หนึ่งในแนวรุกของ "เรอัล มาดริด" นับตั้งแต่ได้ย้ายมาจาก "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2009 แต่เจ้าตัวได้เก็บข้าวของย้ายไปค้าแข้งที่อิตาลีกับ "ยูเวนตุส" เมื่อช่วงหน้าร้อนปีก่อน ทำให้ "เบนเซม่า" ต้องก้าวขึ้นมาเป็นตัวความหวัง ซึ่งก็ทำผลงานได้น่าพอใจทีเดียว โดยฤดูกาลนี้กดไปแล้ว 20 ประตู จากการลงเล่นรวมถึงรายการ 40 นัด 

"ก่อนหน้านี้มีผู้เล่นที่สามารถทำประตูได้ซีซั่นละ 50 ลูกอยู่ในทีม ส่วนผมทำหน้าที่เป็นตัวจ่าย ถึงแม้ผมมีเบอร์ 9 อยู่ที่หลังเสื้อก็ตาม ความจริงคือผมไม่ได้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเลย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ผมถนัด ผมเล่นเพื่อ "คริสเตียโน่ โรนลโด้" เราเป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยม เราเป็นเพื่อนกัน ผมมองหาเขาตลอด ด้วยความหวังที่จะช่วยเขาทำประตูได้มากที่สุด ส่วนผมรับบทเป็นพระรอง" "ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับผมที่จะต้องแสดงให้เห็นว่า ผมต้องการทำประตู และต้องการแบกทีม ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมชอบ ผมทำแบบนั้นสมัยอยู่ที่ ลียง ผมบอกกับตัวเองเสมอว่า ผมต้องทำแบบนั้นกับ มาดริด ด้วย ตอนที่ผมย้ายมา มาดริด ใหม่ๆ ผมต้องปรับเปลี่ยนการเล่นของตัวเอง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน