2ทีมที่จะไป!สื่อดังฝรั่งเศสเผยมูรินโญ่เล็งลียงหรือไม่ก็โมนาโก

"โชเซ่ มูรินโญ่" กุนซือว่างงานคนดังชาวโปรตุกีส เล็งที่จะไปรับงานเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ "โอลิมปิก ลียง" หรือไม่ก็ "อาแอส โมนาโก" 2 สโมสรดังในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ตามรายงานของ เลกิ๊ป สื่อชื่อก้องของเมืองน้ำหอม ซึ่งกุนซือชาวโปรตุกีสคนนี้ต้องการที่จะประสบความสำเร็จในทุกลีกดังของแต่ละประเทศ ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถนำทีมคว้าแชมป์ได้ทุกทีมที่ได้คุม โดยมี ปอร์โต้ (โปรตุเกส) , อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) , เรอัล มาดริด (สเปน) เชลซี (อังกฤษ) และล่าสุดที่เจ้าตัวได้คุมก็คือ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ซึ่งก็สามารถเคยนำทัพ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ได้ในที่สุด แต่ด้วยฟอร์มการเล่นของทีมยิ่งแย่ลงไปทุกๆวัน และแผนที่ไม่ค่อยบุกเน้นตั้งรับ ทำให้ไม่ค่อยถูกใจแฟนบอลกับนักเตะสักเท่าไร และกุนซือชาวโปรตุกีสก็โดนไล่ออกจากตำแหน่งไปในที่สุด

"มูรินโญ่" ไม่เคยไปคุมทีมไหนอีกเลย นับตั้งแต่ที่โดน "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยที่จริงก่อนหน้านี้เขามีข่าวกับ "เรอัล มาดริด" เหมือนกัน แต่สุดท้าย "ราชันชุดขาว" ก็เลือกดึง "ซีเนดีน ซีดาน" กลับไปเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม

กระทั่งล่าสุด เลกิ๊ป ก็ตีข่าวว่า "มูรินโญ่" กำหนดให้ "ลียง" หรือไม่ก็ "โมนาโก" เป็นสถานีต่อไปของเขา ซึ่งนั่นถือว่าสอดคล้องกับการที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเผยว่าสนใจที่จะลองคุมทีมในลีกฝรั่งเศสดูเหมือนกัน โดยตอนนี้ "ลียง" ดูห่างชั้นจาก "ปารีส แซงต์-แชร์กแมง" เยอะพอตัว ทั้งที่หลายฤดูกาลก่อนหน้านี้พวกเขาครองความยิ่งใหญ่ในเมืองน้ำหอมได้ ส่วน "โมนาโก" ก็มีสภาพย่ำแย่จนตอนนี้ต้องมาลุ้นหนีตกชั้น ทั้งที่ฤดูกาลก่อนยังเป็นรองแชมป์ลีกอยู่เลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน