รักในฟุตบอล!อลอนโซ่คุมเรอัลมาดริดจูเนียร์คว้าแชมป์ลีกเยาวชน

"ชาบี อลอนโซ่" อดีตกองกลางทีมชาติสเปน เปิดใจว่ามีความสุขสุดๆหลังจากที่ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำทัพ "ราชันชุดขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีคว้าแชมป์ลีกเยาวชนได้สำเร็จ พร้อมยกย่องลูกทีมทุกคนที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่จนนำไปสู่การคว้ารางวัลเกียรติยศมาครอบครอง ซึ่งหลังจากที่ได้แขวนสตั๊ดกับ "บาร์เยิร์น มิวนิค" อดีตแข้งเตะ "ราชันชุดขาว" ก็ยังไม่ห่างหายไปจากฟุตบอล โดยการที่ไปเป็นเทรนเนอร์ โดยเป็นสโมสรแรกที่ได้รับงานคุมทีม ก็สามารถนำสโมสรคว้าแชมป์ได้ เรียกได้ว่าเป็นการประเดิมการคุมทีมครั้งแรกได้อย่างสวยหรู

"อลอนโซ่ "ประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2017 และเข้ามาทำหน้าที่เป็นกุนซือให้กับทัพ "ราชันชุดขาว" จูเนียร์ เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา โดยอดีตสตาร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เริ่มต้นอาชีพโค้ชได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อนำทีมคว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ ชนิดที่เจ้าตัวเองก็ไม่คาดคิดมาก่อน

อดีตแข้งดังเลือดกระทิงดุ กล่าวว่า "แชมป์นี้สมควรที่จะเป็นของพวกเขา (นักเตะ) พวกเขาเป็นคนที่ลงไปเล่นในสนาม และสู้อย่างเต็มที่ รวมทั้งรู้ว่าต้องเจอกับความยากลำบากมากแค่ไหน แน่นอนว่าเรามีความสุขมากๆ กับความสำเร็จในครั้งนี้ แน่นอนว่าเรามักพูดอะไรหลายๆ อย่างในแง่บวก และนี่เป็นฤดูกาลที่ดีมากๆ ผมเชื่อว่าเด้กๆ เหล่านี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น พวกเขาได้เรียนรู้อะไรมากมาย และกับเวทีนี้ นี่คือสิ่งที่เราต้องการ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน