อยากได้เด็กเก่า!แมนฯยูไนเต็ดสามารถดึงซาฮาได้ถูกกว่าทีมอื่น

เป็นที่คาดกันว่า "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา"หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนเก่งของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" วางเป้าหมายที่จะเสริมทัพหลายคนในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ "วิลฟรีด ซาฮา" ปีกทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ของ "คริสตัล พาเลซ" โดยทั้งคู่เคยร่วมงานกันสมัยที่กุนซือชาวนอร์เวย์คุม "คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้" เมื่อปี 2014 และหาก "แมนฯยูไนเต็ด" ต้องการจะคว้าตัวเด็กเก่ารายนี้กลับคืนจริงก็จะซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่าทีมอื่น ด้วยความที่เคยเป็นเด็กเก่าของทัพ "ปีศาจแดง" และยังเคยร่วมงานกับ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" มันก็อาจจะช่วยเรื่องค่าตัวที่จะซื้อได้ถูกลง และในตอนนี้ "แมนฯ ยูไนเต็ด" ฟอร์มกำลังร้อนแรง ซึ่งก็อาจจะเป็นที่น่าสนใจของนักเตะที่จะย้ายร่วมทัพแบบไม่ต้องคิดมาก

สื่อดังกล่าว ระบุว่า ภายใต้ข้อตกลงที่ "คริสตัล พาเลซ" ทำไว้กับ "แมนฯยูไนเต็ด" บอกไว้ว่า หากดิ อีเกิ้ลส์ ขาย "วิลฟรีด ซาฮา" ออกไป เงินที่ได้จากค่าตัวของปีกรายนี้นั้น จะต้องแบ่งให้กับทัพปีศาจแดง 25 % นั่นหมายความว่า หากแมนยูต้องการที่จะได้ตัวซาฮา ก็จะจ่ายค่าตัวในราคาที่ถูกกว่าทีมอื่นยื่นซื้อ 25% ซึ่งคาดว่าขณะนี้มูลค่าของซาฮา สูงถึง 70 ล้านปอนด์ หรือราว 2,870 ล้านบาท โดยหากอ้างอิงจากราคานี้ "แมนฯยูไนเต็ด" จะสามารถซื้อกลับได้เพียง 52.5 ล้านปอนด์ หรือราว 2,152 บาท ซึ่งถูกลงจากเดิมถึง 17.5 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ทั้งนี้ "ซาฮา" ย้ายมาเล่นกับ "แมนฯยูไนเต็ด" เมื่อเดือนมกราคม ปี 2013 ด้วยค่าตัวแต่ 15 ล้านปอนด์ แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้เลย ภายใต้การคุมทีมของ "เดวิด มอยส์" ก่อนที่จะถูกขายคืนกลับไปให้ "คริสตัล พาเลซ" ในราคาขาดทุนกว่า 9 ล้านปอนด์ ซึ่งจนถึงปัจจุบัน "ซาฮา" พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีทักษะการเลี้ยงบอลดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกอังกฤษเลยทีเดียว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน