อย่าประมาท!คูมันกำชับลูกทีมให้เต็มที่ทุกแมตช์

"โรนัลด์ คูมัน" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวกำชับกับลูกทีมว่า ห้ามประมาทคู่แข่งและจำเป็นต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดในทุกๆเกม สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดบิ๊กแมตช์ ที่ทัพ "อัศวินสีส้ม" มีนัดเปิดรัง โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ทำศึกกับ "อินทรีเหล็ก" วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมนี้ โดยเกมนี้อาจจะเป็นเกมตัดสินแชมป์กลุ่มเลยก็ว่าได้ เพราะเป็น 2 ทีมใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ซี ซึ่งตอนนี้หลายคนมองว่า "ฮอลแลนด์" มีขุมกำลังที่เหนือกว่า "เยอรมนี" เพราะนักเตะทุกๆคนฟอร์มกำลังร้อนแรง และมั่นใจที่จะชนะสุดๆ

"ฮอลแลนด์" มีผลงานดีมากในระยะหลัง โดย 5 เกมหลังสุด ชนะ 3 เสมอ 2 ส่วน "เยอรมนี" อดีตแชมป์โลกเมื่อปี 2014 กำลังอยู่ในช่วงขาลงอย่างแท้จริง หลังจอดป้ายศึก เวิลด์ คัพ 2018 ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แถมยังจมบ๊วยของกลุ่มในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่ผ่านมาด้วย แต่ถึงกระนั้น "คูมัน" ไม่ต้องการเห็นลูกทีมประเมินคู่แข่งต่ำกว่ามาตรฐาน เพราะการที่ประมาทคู่แข่งจะเป็นสิ่งที่นำทีมพ่ายแพ้อย่างแน่นอน

"ถ้าคุณไม่แพ้มานาน มันก็ต้องถึงเวลาที่คุณจะต้องแพ้บ้าง ถึงแม้เราอยากจะชนะแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็ตาม ถ้าเอาขุมกำลังนักเตะของทั้งสองทีมมาวัดกัน แน่นอนว่า ทีมเรากำลังมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม แถมดูเล่นมั่นใจมากเกินไปด้วยในเกมกับ "เบลารุส" (ชนะ 4-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา) แต่เราก็ต้องรู้ไว้ว่า เราจำเป็นต้องเล่นให้ดีที่สุด เพราะ "เยอรมนี" เองก็มีนักเตะเก่งๆ หลายคน ซึ่งสามารถสร้างความยากลำบากให้กับเราได้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน