คนจริง!โกดินรับใช้ชาติอุรุกวัยสูงสุดตลอดกาล

"ดีเอโก้ โกดิน" เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งทีมชาติอุรุกวัยของ "แอตเลติโก มาดริด" ยืนยันว่า ตัวเขามีความกระหายที่จะรับใช้ทีมชาติอุรุกวัยเสมอ หลังจากที่ทำสถิติเป็นนักเตะที่ลงสนามรับใช้ทีมมากสุดตลอดกาลที่จำนวน 126 นัด ในศึก "ไชน่า คัพ 2019" รอบชิงชนะเลิศ ที่ "ทีมชาติอุรุกวัย" เอาชนะ "ทีมชาติไทย" 4-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา "ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่สนุกมาก และเราก็คาดหวังที่จะได้แชมป์อยู่แล้ว เราสู้อย่างเต็มที่ในทุกๆแมตช์ และนี่ก็คือสิ่งที่เราได้ เราคิดว่านี่คือสิ่งที่เหมาะสม ทีมชาติไทยสุดยอดมากๆที่ได้เข้ามาชิงถ้วยกับเรา" โกดิน กล่าว

ทั้งนี้ ปราการหลังกำแพงเหล็กของ "ตราหมี" วัย 33 ปี ทำสถิติแซงหน้า "มักซี่ เปเรร่า" แบ็กขวาตัวเก๋าของ "ปอร์โต้" ที่รับใช้ทีม "จอมโหด" ไปทั้งสิ้น 125 นัด และ "ดีเอโก้ โกดิน" ก็ยังสามารถสร้างสถิติที่สูงสุดได้อีกจนกว่าจะได้เลิกเป็นนักฟุตบอลอาชีพ  

"ผมมาพร้อมกับความกระตือรือร้นเหมือนเดิม และมีความกระหายไม่ต่างกับตอนลงเล่นให้ทีมเป็นครั้งแรก นั่นเป็นสิ่งที่นักเตะทีมชาติอุรุกวัยทุกคนรู้สึกเหมือนกัน สำหรับผมแล้วความรู้สึกแบบนั้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าผมหยุดรู้สึกแบบนั้น ผมก็ไม่สมควรมาอยู่ตรงนี้" โกดิน ซึ่งทำประตูให้ อุรุกวัย ไปแล้ว 8 ลูก กล่าว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน