น้อยเกิน!แมนฯยูไนเต็ดจ่ายให้โมลด์แลกกุนซือชาวนอร์เวย์

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่ายเงินให้ "โมลด์"ยอดสโมสรดังของนอร์เวย์ รวมแล้วเพียงแค่ 1 ล้านปอนด์เท่านั้น (ประมาณ 41 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าน้ำใจสำหรับการที่ดึง "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" มาเป็นเฮดโค้ชของพวกเขา ตามการเปิดเผยของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดี ซึ่งก่อนหน้านี้ทัพ "ปีศาจแดง" ประสบปัญหาอย่างหนัก ด้วยการเล่นและฟอร์มที่ย่ำแย่ จึงได้ตามหากุนซือคนใหม่มาคุมทัพ และก็ได้ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" อดีตแข้งเตะของยูไนเต็ด ฉายา "เพชรฆาตหน้าทารก"มาคุมทีมแบบชั่วคราวและก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทางบอร์ดบริหารยูไนเต็ดจึงแต่งตั้งกุนซือชาวนอร์เวย์เป็นผู้จัดการทีมถาวรของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"ปีศาจแดง" ตัดสินใจเอา "โซลชา" มารับงานกุนซือชั่วคราวของพวกเขาเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยที่ตอนนั้นอดีตหัวหอกชาวนอร์เวย์ยังมีสัญญากับ "โมลด์" อยู่ ซึ่งทาง "แมนฯ ยูไนเต็ด" ก็จ่ายเงินให้ "โมลด์" ทันที 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 20.50 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าน้ำใจ

กระทั่งล่าสุด หลังจากที่ "โซลชา" ได้รับงานคุมทีมแบบถาวร "แมนฯ ยูไนเต็ด" ก็เตรียมที่จะจ่ายค่าน้ำใจให้กับ "โมลด์" อีก 500,000 ปอนด์ ซึ่งนี่ถือเป็นจำนวนเงินที่น้อยกว่าการไปดึง "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" ผู้จัดการทีมของ "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" มาคุมทีมเยอะ เพราะว่ากันว่ายอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด น่าจะต้องจ่ายเงินเกือบ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,640 ล้านบาท) ถ้าหากจะทำให้ "แดเนี่ยล เลวี่" ประธาน "ไก่เดือยทอง" ยอมปล่อย "โปเช็ตติโน่" มาให้พวกเขาได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน