ลีลาและไม่จริงจัง!แมนฯยูไนเต็ดเคยตามจีบฟานไดค์ก่อนย้ายซบหงส์แดง


"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยคิดที่จะคว้าตัว "เฟอร์กิล ฟาน ไดค์" ยอดปราการหลังสุดแกร่งของ "ลิเวอร์พูล" ไปร่วมทีม ในช่วงก่อนที่เจ้าตัวจะไปอยู่กับทัพ "หงส์แดง" ตามการเปิดเผยของ เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี ซึ่งตอนนั้นทัพ "ปีศาจแดง" ได้มีปัญหาเรื่องแนวรับอย่างหนัก จึงมองหากองหลังที่เล่นได้ทั้งลูกกลางอากาศและพื้นสนาม โดยรายชื่อนั้นก็คือ "ฟาน ไดค์" แต่ด้วยความลีลาและไม่ค่อยจริงจัง จึงเสียนักเตะสุดโหดให้ทีมคู่อริตลิดกาลไป

"ลิเวอร์พูล" ทุ่มเงินสูงถึง 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,075 ล้านบาท) เพื่อดึงตัว "ฟาน ไดค์" มาจาก "เซาธ์แฮมป์ตัน" เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปีก่อน จนทำให้เขาเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดของโลก ซึ่งดาวเตะชาวดัตช์ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนถึงขนาดทำให้ทีมมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ และเป็นกำหลักของทีมที่ขาดไม่ได้

ทั้งนี้ ล่าสุด เดอะ ไทม์ส เผยว่าก่อนที่จะมาสวมเสื้อของ "ลิเวอร์พูล" นั้น "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" เคยติดต่อขอซื้อ "ฟาน ไดค์" ด้วย เพราะพวกเขาก็ต้องการแก้ปัญหาในแนวรับเหมือนกัน   อย่างไรก็ตาม "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" มาเดินเรื่องแบบจริงจังช้าไป เพราะตอนนั้น "ฟาน ไดค์" ผ่านการตรวจร่างกายกับยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ไปแล้ว ทำให้พวกเขาต้องอกหัก พร้อมกับส่งผลให้คู่อริตัวฉกาจได้นักเตะชั้นยอดไปร่วมทัพแทน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน