เหมาะสม!อาซาร์คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีพีเอฟเอ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อาซาร์ได้รางวัล พีเอฟเอ

"เอแด็น อาซาร์" ปีกชาวเบลเยี่ยมคนสำคัยของ "เชลซี" ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาล 2018-19 จากการโหวตของแฟนบอลไปครอง หลังจากที่เขาได้คะแนนไปถึง 34 เปอร์เซ็นต์ ก่อนจบฤดูกาล "อาซาร์" สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ติดท็อปโฟร์ ไปเล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า และยังพา "สิงห์บลูส์" เข้ารอบชิงชนะเลิศ แห่งศึก ยูโรป้า ลีก เจ้าตัวได้รับผลโหวตเยอะที่สุดในบรรดา 6 แข้งเตะฟอร์มสุดยอด

ในซีซั่นนี้ "อาซาร์" ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ด้วยการทำไป 16 ประตู กับอีก 15 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 37 นัด โดยเขาถือเป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ได้เยอะที่สุดประจำฤดูกาล 2018-19 ด้วย จนทำให้ก่อนหน้านี้เขาได้รางวัลเพลย์เมกเกอร์ยอดเยี่ยมแห่งปีไปก่อนแล้ว

ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ "อาซาร์" ทำให้เขาเป็นหนึ่งใน 6 นักเตะที่ถูก พีเอฟเอ ยกมาให้โหวตว่าใครควรจะได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ จากการโหวตของแฟนบอลไปครอง โดยอีก 5 คนประกอบไปด้วย เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ ซาดิโอ มาเน่ 2 ตัวแทนจาก "ลิเวอร์พูล" รวมถึง เซร์คิโอ อเกว่โร่, ราฮีม สเตอร์ลิง และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา 3 แข้ง "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ซึ่งสุดท้ายดาวเตะชาวเบลเยียมเป็นคนที่ได้คะแนนมากสุด หลังมีคนโหวตให้เขาถึง 34 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ไม่มีการเปิดเผยคะแนนของอีก 5 คนแต่อย่างใด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน