ใครๆก็ทำได้!ฟานไดค์แนะวิธีการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฟานไดค์เผยเคล็ดลับการเป็นนักเตะยอดเยี่ยม

"ฟาน ไดค์" ปราการหลังคนดังชาวดัตช์ของ "ลิเวอร์พูล" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกระดับตัวเองขึ้นมาจนเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก โดยชีวิตของเขาที่ผ่านมานั้นต้องเจออะไรมาเยอะแยะ ไม่ว่าจะโดนสโมสรปฏิเสธ รวมถึงเคยป่วยหนักถึงขั้นเกือบเสียชีวิต โดยเจ้าตัวได้เผยเคล็ดลับในการใช้ชีวิต ซึ่งทั้งหมดมันมาจากความคิดในเชิงบวก ตอนนี้ "ฟาน ไดค์" ก็ได้ถูกยกย่องว่าเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก และยังมีลุ้นรางวัล บัล ลงดอร์ ไปครองอีกด้วย และกองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ก็ได้ให้แง่คิดกับการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

"วิธีการคิดของผมมันมาจากประสบการณ์ที่เจอมาหลายปี - ผมทำงานหนักมาโดยตลอด ชีวิตผมไม่เคยเจอกับอะไรที่มันง่ายเลย ในเกมการแข่งขันคุณต้องรับมือกับความกระวนกระวายใจและความตื่นเต้นให้ได้ มิเช่นนั้นมันจะเป็นตัวกดขีดความสามารถของคุณ"

"ผมพยายามทำตัวให้มั่นใจอยู่เสมอว่าตัวเองจะยังตั้งหน้าตั้งตาทำงานหนักต่อไป สิ่งสำคัญคือต้องไม่หลงตัวเอง นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมาถึงจุดนี้ได้ และตอนนี้ผมก็แค่ทำงานหนักเหมือนเดิม ส่วนใหญ่แล้วคนเราจะพยายามคิดแบบหมกหมุ่นว่าไม่อยากเล่นพลาด แต่สุดท้ายแล้วก็จะเล่นพลาดอยู่ดี"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน