ประวัติศาสตร์สโมสร! เจ้าหนูฟาติทำสถิติกับบาร์เซโลน่าอีกแล้ว

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เจ้าหนูฟาติทำสถิติกับบาร์เซโลน่าอีกแล้ว

"อันซู ฟาติ" ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงของ "บาร์เซโลน่า" ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์สโมสร ที่ได้ลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังได้สตาร์ทเป็นตัวจริงด้วยวัย 16 ปี กับ 321 วัน ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดแรก ที่ "บาร์ซ่า" บุกไปเสมอ "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" 0-0 เมื่อวันอังคารที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา "ฟาติ" มีโอกาสได้ลงสนามในฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวก็สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมหลังซัดไป 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ จาก 3 นัดในเกมลีก

สถิติดังกล่าวของ "ฟาติ" ถือเป็นการทำลายสถิติเดิมของ "โบยาน เกร์กิช" ที่ลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกให้ "บาร์ซ่า" ด้วยวัย 17 ปี กับ 22 วัน ในนัดที่พบกับ "โอลิมปิก ลียง" เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน ปี 2007 โดยเกมนี้ "ลิโอเนล เมสซี่" กองหน้ากัปตันทีมคนเก่ง มีชื่อเป็นแค่ตัวสำรอง หลังเพิ่งฟื้นตัวจากปัญหาบาดเจ็บที่น่อง

ทั้งนี้ "ฟาติ" ถือเป็นผลผลิตจากทีมเยาวชนของสโมสร ที่พุ่งขึ้นมาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ โดยเกมลีกนัดที่ บาร์เซโลน่า บุกไปเสมอ โอซาซูน่า 2-2 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม เจ้าตัวทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่ทำประตูในเกมลีกได้ (16 ปี กับ 304 วัน) หลังจากนั้นเกมที่ บาร์ซ่า เปิดบ้านอัด บาเลนเซีย 5-2 เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา ฟาติ ก็ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุด (16 ปี กับ 318 วัน) ที่ทำประตูและแอสซิสต์ได้ในเกมเดียวกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน