ทีมนี้ได้บทเรียน! มูรินโญ่เผยช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพการคุมทีม

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มูรินโญ่เผยช่วงเวลาไหนดีที่สุดในอาชีพคุมทีม

"โชเซ่ มูรินโญ่" กุนซือว่างงานคนดัง กล่าวว่าช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพการคุมทีมของตนคือตอนที่ได้เป็นเทรนเนอร์ของ "เรอัล มาดริด" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ถึงแม้ว่า "มูรินโญ่" จะพาทีมอย่าง "เรอัล มาดริด" ไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก แต่เขาก็รู้สึกมีความทรงจำและได้บทเรียนที่นั่นมากที่สุด เพราะ "มูรินโญ่" ยังไม่เคยพา "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ได้เลยสักครั้ง และเขาก็พาทีมแพ้รอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปถึง 3 หนด้วย

"มูรินโญ่" ทำงานคุมทีมมาตั้งแต่ปี 2000 ซึ่งเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างมากจนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของยุคนี้ อย่างเช่นการได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ "เอฟซี ปอร์โต้" และ "อินเตอร์ มิลาน" อย่างละ 1 สมัย และการพา "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 ครั้ง เป็นต้น ส่วนตอนคุม "เรอัล มาดริด" เขาพาทีมได้แชมป์ลีก, โกปา เดล เรย์ และ สแปนิช ซูเปอร์คัพ อย่างละ 1 หน

มูรินโญ่ เผยว่า "ตอนคุม เรอัล มาดริด นับเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผม เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ในฐานะโค้ช, ในฐานะคนธรรมดา รวมถึงเมื่อพิจารณาถึงบทเรียนที่ผมได้รับทั้งด้านการทำงานและการใช้ชีวิตทั่วไป การทำงานที่นั่นถือเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในอาชีพการคุมทีมของผม มันยอดเยี่ยมมากๆ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน