4แข้งตำนาน! โรนัลโด้เผยบุคคลที่เป็นแบบอย่างในการพัฒนาฝีเท้า

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

"คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ของ "ยูเวนตุส" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เปิดเผยว่าตนเรียนรู้หลายอย่างจาก ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, รุด ฟาน นิสเตลรอย และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในช่วงที่อยู่กับ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" จนทำให้ตัวเองมาถึงจุดนี้ได้ "โรนัลโด้" ย้ายจาก "สปอร์ติ้ง ลิสบอน" มาอยู่กับ "ปีศาจแดง" ซึ่งในช่วงแรกนั้น "โรนัลโด้" ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร และมักจะถูกด่าอยู่เสมอ เพราะเจ้าตัวชอบเลี้ยงเดี่ยว จนเจ้าตัวพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นตัวหลักของทีม

ในช่วงแรกๆ ที่อยู่กับ "แมนฯ ยูไนเต็ด" นั้น "โรนัลโด้" ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรจนถึงขนาดเคยมีข่าวว่าจะโดนขายออกจากทีมด้วยซ้ำ แต่เขาก็พัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้จนโชว์ฟอร์มได้สุดยอด และช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ "เรอัล มาดริด" ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2009 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,040 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าตัวสูงที่สุดของโลกในสมัยนั้น

แข้งชาวโปรตุกีสให้สัมภาษณ์กับ ฟร้องซ์ ฟุตบอล สื่อวงการลูกหนังชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศสว่า "ผมเก่งขึ้นได้ด้วยการใช้สมองของผม ถ้าคุณฉลาดสักนิดแล้วล่ะก็ คุณก็จะมองไปยังนักเตะที่เล่นได้ดีกว่าคุณ และเอาพวกเขาเป็นแบบอย่าง นั่นคือสิ่งที่ผมทำตอนอยู่ใน แมนเชสเตอร์ ผมดู ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, รุด ฟาน นิสเตลรอย, ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นแบบอย่าง ถ้าคุณไม่เรียนรู้จากคนแบบนี้แล้วล่ะก็ คุณก็จะเป็นไอ้งี่เง่าคนหนึ่ง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน