สถิติสูงสุด! รามอสลงสนามรับใช้ทีมชาติสเปนมากที่สุด

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รามอสขึ้นแท่นรับใช้ทีมชาติสเปนมากสุด

"เซร์คิโอ รามอส" เซนเตอร์แบ็กคนเก่งของ "เรอัล มาดริด" ขึ้นแทนเป็นนักเตะที่ลงสนามรับใช้ทีมชาติสเปนมากสุดตลอดกาลเรียบร้อย ด้วยจำนวน 168 นัด หลังลงช่วยทีมในเกมชิงแชมป์ยุโรป "ยูโร 2020" รอบคัดเลือก กลุ่ม เอฟ นัดที่ทัพ "กระทิงดุ" บุกไปเสมอ "นอร์เวย์" 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา รามอส เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับทัพ "กระทิงดุ" ซึ่งตอนนี้ "รามอส" ครองอันดับหนึ่งในการรับใช้ทีมชาติสเปนที่ 168 เกม และซัดไป 21 ลูก

เดิมที "รามอส" ครองสถิติสูงสุดร่วมกับ "อีเกร์ กาซียาส" ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของ "ปอร์โต้" ที่จำนวน 167 นัด แต่ล่าสุด ปราการหลังจอมแกร่งวัย 33 ปี ได้ครองตำแหน่งเบอร์หนึ่งแต่เพียงผู้เดียว หลังจากที่ได้ลงเล่นในเกมเมื่อคืนวันเสาร์

ทั้งนี้ "รามอส" เปิดซิงกับทีมชาติสเปน ตอนอายุเพียง 18 ปี กับ 361 วัน ในเกมอุ่นเครื่องที่ "สเปน" เปิดบ้านพิชิต "จีน" 3-0 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ปี 2005 และหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในการรับใช้ทีมชาติบ้านเกิด โดยคว้าแชมป์ยุโรป 2 สมัย (ปี 2008 และ 2012) และแชมป์โลก 1 สมัย (ปี 2010) พร้อมกับทำประตูไปแล้วทั้งสิ้น 21 ลูก ครองอันดับ 10 ร่วมกับ "มิเชล" ในลิสต์ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติสเปน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน