ฝันที่ยิ่งใหญ่! ปิเก้ลั่นอยากแขวนสตั๊ดกับบาร์เซโลน่า

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

"เคราร์ด ปิเก้" กองหลังชาวสแปนิชของ "บาร์เซโลน่า" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าตนอยากอยู่กับทีมไปจนแขวนสตั๊ด หลังจากที่อนาคตของเจ้าตัวเริ่มถูกพูดถึงมากพอตัวในช่วงที่ผ่านมา "ปิเก้" ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ "บาร์ซ่า" มาโดยตลอด ซึ่งเจ้าตัวได้เป็นกำลังหลักของทีม และเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลของทีมอีกด้วย แต่พักหลังมานี้ฟอร์มของ "ปิเก้" ก็เริ่มที่จะผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ตอนนี้อนาคตของเจ้าตัวก็เป็นที่พูดถึงอยู่บ้าง

แข้งวัย 32 ปี ถือเป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ของ "บาร์เซโลน่า" โดยถึงแม้จะย้ายไปฝึกฝีเท้ากับ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ในปี 2004 แต่เขาก็กลับมาอยู่กับทีมในปี 2008 และเป็นกำลังหลักของ "อาซูลกราน่า" มาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม พักหลังเขาก็เริ่มฟอร์มหลุดบ้าง จนทำให้เริ่มมีการมองกันว่าเจ้าตัวอาจจะไม่เหมาะกับการเล่นให้ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู แล้ว

ปิเก้ ซึ่งจะหมดสัญญากับทีในปี 2022 ให้สัมภาษณ์กับ มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อชื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่าว่า "ผมพูดอยู่เสมอว่าทีมสุดท้ายของผมก็คือ บาร์ซ่า ผมไม่มีความตั้งใจที่จะไปสวมชุดแข่งของทีมอื่น เพราะผมน่ะเป็น กูเล่ (ชื่อที่ใช้เรียกแฟนบอล บาร์เซโลน่า) มาตลอดทั้งชีวิต สำหรับผมแล้วการได้อยู่กับ บาร์ซ่า ถือเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ความตั้งใจของผมก็คืออยู่กับทีมไปถึงปี 2022 แต่ผมเองก็ไม่มีลูกแก้ววิเศษน่ะนะ (หมายถึงไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง) และผมก็ไม่รู้ว่าผมจะทำตามเป้าหมายนั้นได้รึเปล่า"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน