เพิ่งซื้อมาปีเดียว! ปธ.ยูเวนตุสเผยเหตุผลคิดขายโรนัลโด้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ยูเวนตุสเล็งขายโรนัลโด้

"ยูเวนตุส" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กำลังพิจารณาที่จะขาย "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ดาวยิงคนดังหลังจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานของ กัลโช่แมร์ตาโต้ สื่อกีฬาของเมืองมะกะโรนี โรนัลโด้ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ตั้งแต่ย้ายมาจาก "ราชันชุดขาว" ซึ่งเจ้าตัวก็เป็นกำลังหลักของทีม และเป็นดาวยิงประจำทีมอีกด้วย แต่ด้วยอายุที่มาก บวกกับค่าเหนื่อยที่แพงมาก ทำให้ "ม้าลาย" ต้องการเงินทุนเพื่อเสริมทัพในอนาคต

"โรนัลโด้" ย้ายจาก "เรอัล มาดริด" มาอยู่กับ "ยูเวนตุส" เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 ด้วยค่าตัวรวมสูงถึง 112 ล้านยูโร (ประมาณ 3,808 ล้านบาท) ซึ่งเขาก็ทำประตูให้กับทีมได้อยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนมาครองได้ ซ้ำร้ายล่าสุดยังมีข่าวฉาวอีก หลังจากเจ้าตัวแสดงท่าทีว่าไม่พอใจ "เมาริซิโอ ซาร์รี่" เทรนเนอร์ของทีม ที่เปลี่ยนตัวเขาในตอนที่ทีมยังต้องการประตูเพื่อที่จะชนะอยู่ถึง 2 นัดติดต่อกัน

ทั้งนี้ สาเหตุสำคัญที่ "ยูเวนตุส" คิดจะขาย "โรนัลโด้" นั้น เป็นเพราะ "อันเดรีย อัญเญลลี่" ประธานของทีมอยากลดภาระเรื่องค่าเหนื่อย และหาทุนไปใช้สำหรับการเสริมทัพในอนาคต เพราะตอนนี้ขุมกำลังของทีมมีนักเตะอายุเยอะหลายคนจนดูแล้วมันอาจจะถึงเวลาที่ต้องสร้างทีมกันใหม่ โดยปัจจุบัน "เบียงโคเนรี่" จ่ายค่าเหนื่อยให้แข้งวัย 34 ปีมากถึงฤดูกาลละ 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,020 ล้านบาท)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน