ขึ้นแท่น! เป๊ปทุบสถิติแซงมูรินโญ่หลังพาแมนฯซิตี้ชนะเชฟฟิลด์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เป๊ปทุบสถิติหลังพาแมนซิตี้ชนะเชฟฯยู"

"โจเซป กวาร์ดิโอล่า" ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" สร้างสถิติเป็นกุนซือที่เก็บชัยชนะในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แตะหลัก 100 นัด ได้เร็วที่สุด จากการคุมทีมไปเพียง 134 นัด หลังจากล่าสุดพาทีมเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม คว้าชัยเหนือ "เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด" 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา แม้ว่าช่วงหลังๆ ฟอร์มของ "แมนฯ ซิตี้" จะดรอปลงไปมาก ซึ่งตอนนี้ "เรือใบสีฟ้า" แพ้มากกว่าซีซั่นก่อนไปแล้ว ทั้งที่เพิ่งจะแข่งไป 20 นัด แต่อย่างไรก็ตาม สถิติรวมของ "กวาร์ดิโอล่า" ก็ยังคงยอดเยี่ยมอยู่

ก่อนหน้านี้สถิติดังกล่าวเป็นของ "โชเซ่ มูรินโญ่" ที่ชนะใน พรีเมียร์ลีก ครบ 100 นัด ในตอนที่คุมทีมไป 142 เกม โดย "มูรินโญ่" ทำได้จากการพา "เชลซี" ทุบ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" 3-1 เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2014 ส่วนอันดับ 3 ในชาร์ตนี้ได้แก่ "เจอร์เก้น  คล็อปป์" นายใหญ่ชาวเยอรมันของ "ลิเวอร์พูล" ที่เก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก แตะหลัก 100 นัด จากการทำหน้าที่ 159 เกม โดย "คล็อปป์" ชนะในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีแตะเลข 3 หลัก จากเกมที่ช่วยให้ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ ชนะ "เอฟเวอร์ตัน" 5-2 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "แมนฯ ซิตี้" ได้ประตูจาก "เซร์คิโอ อเกวโร่" ในนาทีที่ 52 และ "เควิน เดอ บรอยน์" ในนาทีที่ 82 ซึ่งลูกของ "อเกวโร่" ถือเป็นประตูที่ 1,000 ในอาชีพการคุมทีมของ "กวาร์ดิโอล่า" เมื่อนับรวมทั้งตอนที่เขาคุม "บาร์เซโลน่า" และ "บาเยิร์น มิวนิค" เข้าไปด้วย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน