ไม่เหมือนแต่ก่อน! มูรินโญ่ชี้ปัจจุบันนี้ยอดกุนซือมันวัดกันตรงไหน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มูรินโญ่ชี้กุนซือชั้นนำต้องเป็นยังไง

"โชเซ่ มูรินโญ่" ผู้จัดการทีมคนดังของ "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าสมัยนี้เหล่าผู้บริหารของสโมสรฟุตบอลมักจะมองว่าคนที่พาทีมแพ้น้อยเป็นกุนซือชั้นยอด โดยที่ไม่สนว่าคนเหล่านั้นจะมีสถิติชนะกี่เกม หรือทำทีมได้ดีเท่าไหร่ "มูรินโญ่" ถูก "แมนฯ ยูไนเต็ด" ปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของ "ปีศาจแดง" ซึ่งเขาก็ได้ว่างงานมา 1 ปี โดยที่ล่าสุดได้ไปรับเก้าอี้กุนซือของ "ไก่เดือยทอง" และสามารถพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ฟอร์มของนักเตะในทีมร้อนแรงอย่างมาก

ช่วงปลายปี 2019 มีหลายทีมที่ทำการเปลี่ยนแปลงกุนซือ อย่างเช่น "สเปอร์ส" ที่เอา "มูรินโญ่" มาคุมทีมแทน "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" และ "มิเคล อาร์เตต้า" ที่ได้กุมบังเหียน "อาร์เซน่อล" เป็นต้น ซึ่งรายของ "อาร์เตต้า" มีกูรูบางคนมองว่ามันเป็นการตัดสินใจที่เสี่ยงพอตัวของบอร์ดบริหาร "ไอ้ปืนใหญ่" เมื่อพิจารณาถึงการที่อดีตดาวเตะชาวสแปนิชยังไม่เคยคุมทีมไหนมาก่อนเลย

มูรินโญ่ เผยว่า "สิ่งเดียวที่ผมรู้ และถือเป็นเรื่องที่น่าขำนิดๆ นั่นก็คือถ้าเป็นเมื่อหลายปีก่อนน่ะบรรดาคนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้จัดการทีมชั้นยอดคือคนที่พาทีมชนะมากกว่าแพ้ แต่พอตอนนี้คนที่ถูกมองว่าเป็นผู้จัดการทีมชั้นนำกลับเป็นคนที่พาทีมแพ้น้อยที่สุด (โดยที่ไม่สนว่าจะชนะมากน้อยแค่ไหน)"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน