ขาดคนนี้ไม่ได้! เป๊ปชูลาป๊อร์กต์คือเซ็นเตอร์แบ็กฝั่งซ้ายเก่งสุดในโลก


"โจเซป กวาร์ดิโอล่า" ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" กล่าวยกย่อง "เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์" กองหลังชาวฝรั่งเศสว่าเป็นเซนเตอร์แบ็กฝั่งซ้ายที่เก่งที่สุดในโลก หลังจาก "ลาป๊อร์กต์" เพิ่งกลับมาลงสนามได้ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "เรือใบสีฟ้า" บุกไปชนะ "เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด" 1-0 เมื่อวันอังคารที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา "ลาป๊อร์กต์" ทำผลงานได้โดดเด่น จนเป็นกำลังสำคัญของทีม ซึ่งตอนที่ปราการหลังเลือดน้ำหอมได้รับบาดเจ็บ "เรือใบสีฟ้า" ก็ทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวา และมีปัญหาในแนวรับอย่างเห็นได้ชัด

"ลาป๊อร์กต์" มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าในเกมลีกนัดที่ "แมนฯ ซิตี้" เจอกับ "ไบรท์ตัน" เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จนต้องพักรักษาตัวนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ในเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และทำผลงานได้ดีพอตัว ก่อนที่จะโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 78

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "ในตอนที่เขาฟิตน่ะ เขาถือเป็นเซนเตอร์แบ็กฝั่งซ้ายที่เก่งที่สุดในโลก ลองนึกภาพตามดูสิว่ามันจะเป็นยังไงเมื่อทีมที่ดีที่สุดในโลกเสียกองหลังตัวกลางที่เก่งที่สุดในโลกของพวกเขาไป ผมดีใจที่ได้ส่งเขาลงเล่นราว 65-70 นาที และขั้นแรกในการกลับมาของเขา (หมายถึงการลงเล่นเกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด) ก็ถือว่าดีมากๆ ก็หวังว่าเขาจะช่วยเราได้จนกระทั่งจบฤดูกาลน่ะนะ เขามีความสำคัญต่อแนวทางการเล่นของเรามากๆ เขายังมีบุคลิกกับหลักความคิดที่ดีด้วย เขามีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมทุกอย่าง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน