โหดจริงไม่ติงนัง! ฮาแลนด์สร้างสถิติสุดโหดอีกแล้วหลังพาดอร์ทมุนด์เฉือนเปแอสเช

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฮาแลนด์สร้างสถิติชปล.อีกแล้ว

"เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์" กองหน้าฟอร์มฮอตของ "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะที่สามารถทำประตูในเกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มขึ้นไปถึงหลัก 10 ประตู ได้เร็วที่สุด จากการใช้เวลาไปเพียง 7 นัดเท่านั้น "ฮาแลนด์" เคยสร้างความฮือฮากับทาง "เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก" ด้วยการซัดประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งแม้ว่า "ฮาแลนด์" จะย้ายมาร่วมทัพ "เสือเหลือง" ได้ไม่นาน แต่ดาวยิงเลือดไวกิ้งก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม และเป็นนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง

"ฮาแลนด์" ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ต้นสังกัดเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เจอกับ "ปารีส แซงต์-แชร์กแมง" เมื่อวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็ทำคนเดียว 2 ประตูจนช่วยให้ทีมชนะไป 2-1 ขณะที่ก่อนหน้าจะมาอยู่กับ "ดอร์ทมุนด์" เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น แข้งวัย 19 ปี ก็เคยทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับทาง "เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก" มาแล้วถึง 8 ลูก

นอกจากนี้ "ฮาแลนด์" ยังเป็นนักเตะดาวรุ่งคนแรกที่สามารถทำประตูในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างน้อย 10 ลูกในฤดูกาลเดียว รวมถึงเป็นนักเตะดาวรุ่งคนที่สองที่สามารถทำประตูในเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" แบบรวมทุกฤดูกาลได้ 10 ลูกขึ้นไปด้วย โดยคนแรกคือ "คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้" ดาวยิงคนเก่งของ "ปารีสฯ" ที่จนถึงตอนนี้ทำประตูในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 13 ลูก ขณะเดียวกัน "ฮาแลนด์" ยังเป็นนักเตะคนแรกของ ดอร์ทมุนด์ ที่ทำประตูได้ตั้งแต่การลงเล่นให้ทีมเป็นนัดแรกทั้งในเกมระดับ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย และตอนนี้เขาก็ทำประตูให้ ดอร์ทมุนด์ ไปแล้วถึง 11 ประตู จากการลงเล่น 7 นัดในทุกรายการ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน