ส่อย้ายจบซีซั่น! บาเยิร์นยังไม่ยอมจ่ายค่าเหนื่อยที่อลาบาต้องการ

เตรียมย้าย!! บาเยิร์น5ไม่สู้ค่าเหนื่อยของอลาบาที่

"บาเยิร์น มิวนิค" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน ยังไม่ยอมให้ค่าเหนื่อยตามที่ "ดาวิด อลาบา" แนวรับคนเก่งชาวออสเตรียต้องการ ตามการเปิดเผยของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังสาขาประจำประเทศเยอรมนี "อลาบา" เคยมีข่าวการย้ายทีมออกมาอยู่บ่อยครั้ง เพราะต้องการประสบความสำเร็จในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งตอนนั้นมี "บาร์เซโลน่า" เป็นตัวเต็งในการได้ตัวเขาไปร่วมทัพ แต่สุดท้ายแบ็กเท้าหนักชาวออสเตรียก็ยังอยู่กับ "เสือใต้" ต่อ

"อลาบา" ก้าวจากการเป็นเด็กฝึกหัดของ "บาเยิร์น" ขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2009-10 ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็พัฒนาฝีเท้าได้ดีจนเป็นกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอด โดยช่วงแรกๆ เขารับบทแบ็กซ้ายเป็นหลัก ก่อนที่หลังจากนั้นจะโดนโยกมาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กในบางครั้ง และก็ยังทำผลงานได้น่าประทับใจอยู่

ทั้งนี้ สกายสปอร์ตส์ ไม่ได้บอกว่า อลาบา ต้องการค่าเหนื่อยเพิ่มเป็นจำนวนเท่าไหร่ โดยเชื่อกันว่าปัจจุบันเขาฟันค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 170,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.8 ล้านบาท) ซึ่งถ้าหากการเจรจาสัญญายังไม่มีความคืบหน้าแล้วล่ะก็ บาเยิร์น ก็อาจจะจำเป็นต้องขายเขาหลังจบฤดูกาล 2019-20 เพราะ อลาบา จะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 แล้ว นั่นหมายความว่าถ้าถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า แข้งวัย 27 ปีก็จะย้ายทีมได้แบบฟรีๆ สกายสปอร์ตส์ เสริมว่า บาเยิร์น อาจจะยอมขาย อลาบา ในราคาระหว่าง 50-70 ล้านยูโร (ประมาณ 1,750-2,450 ล้านบาท) ถ้าหากเลือกที่จะปล่อยเขาหลังจบซีซั่นนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน