มีต้นแบบให้ดู! ไวจ์นัลดุมเผยเคล็ดลับเล่นลูกกลางอากาศได้ดี

This Is Anfield [09/12/19] Team News อัพเดตความฟิตไวจ์นัลดุม และลั ...

"จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม" ย้ายจาก "นิวคาสเซิล" มาอยู่ "ลิเวอร์พูล" เมื่อปี 2016 และถึงแม้เจ้าตัวเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่โดดเด่นเรื่องการคุมเกมแต่ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ยังมีอีกจุดเด่นที่ได้รับการยอมรับคือความสามารถเล่นลูกโหม่งทั้งที่สูงเพียง 175 ซม. เท่านั้น โดยที่เขามักทำประตูสำคัญๆ ได้จากลูกโขกหลายต่อหลายลูก "ไวจ์นัลดุม" ทำผลงานได้โดดเด่นทั้งลูกกับพื้นและลูกกลางอากาศ แม่ว้ามิดฟิลด์แดนกังหันลมจะมีส่วนสูงที่ไม่มากสักเท่าไรสำหรับชาวยุโรป แต่ว่ามักจะทำประตูจากลูกกลางอากาศให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

"ไวจ์นัลดุม" ตอบคำถามแก่แฟนบอลทาง อินสตาแกรม ส่วนตัว โดยเผยถึงเคล็ดลับเรื่องนี้ว่า มีที่มาจากการฝึกฝนโดยมีแรงบันดาลใจจากตำนานดาวเตะอัศวินสีส้ม

"ผมคิดว่ามันมาจากที่ผมฝึกฝนอย่างหนักกับลูกพี่ลูกน้องในเรื่องการใช้หัวตั้งแต่เด็กๆ แล้วล่ะ เขาเป็นแฟนตัวยงของ พาทริค ไคลเวิร์ต ในตอนนั้น ไคล์เวิร์ต เก่งมากๆ ในเรื่องลูกโหม่ง ดังนั้นทุกๆ ครั้งที่เราออกไปเล่นบอล เขา(ลูกพี่ลูกน้อง)จะสอนผมว่าจะเป็นคนที่โหม่งเก่งๆ ได้ยังไง เขาบอกว่าข้อสำคัญเลยคือต้องทำให้ถูกจังหวะ ดังนั้น สิ่งที่เราทำกัน ที่เราออกไปเล่นและฝึกซ้อมอย่างหนัก และตอนนี้ผมก็โอเคกับมันเลยล่ะ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน