ตำนานสอนไว้! เฮนเดอร์สันเผยเหตุผลที่ไม่ขอแลกเสื้อกับเมสซี่

เหตุผลที่ “จอร์แดน เฮนเดอร์สัน” ไม่ยอมแลกเสื้อกับ “เมสซี่” – KELAMUN

"จอร์แดน เฮนเดอร์สัน" กองกลางกัปตันทีม "ลิเวอร์พูล" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่ออกปากขอแลกชุดแข่งกับ "ลิโอเนล เมสซี่" ดาวยิงกัปตันทีม "บาร์เซโลน่า" เพราะ "รอย คีน" ตำนานมิดฟิลด์ของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" เคยสอนตนว่าการทำอย่างนั้นมันเหมือนกับว่าเป็นการยำเกรงคู่แข่ง "เฮนเดอร์สัน" เป็นคนหนึ่งที่ไม่ขอแลกเสื้อกับ "เมสซี่" แม้ว่ากองหน้าชาวอาร์เจนไตน์จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมหรือเก่งแค่ไหนก็ตาม

เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ของฤดูกาล 2018-19 ที่ "ลิเวอร์พูล" ออกไปเยือน "บาร์เซโลน่า" นั้น ถือเป็นครั้งแรกที่ "เฮนเดอร์สัน" ได้ดวลกับ "เมสซี่" ซึ่งถึงแม้วันนั้น "หงส์แดง" จะแพ้ไป 0-3 แต่ในนัดสองทีมของกุนซือ "เจอร์เก้น คล็อปป์" เอาชนะอีกฝ่ายไปได้ 4-0 จนทำให้ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจากการชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-3 ก่อนที่จะได้แชมป์ไปครองในบั้นปลาย

เฮนเดอร์สัน เผยว่า "ผมโดนเปลี่ยนลงสนามค่อนข้างเร็ว เพราะ นาบี เกอิต้า ได้รับบาดเจ็บ มันเป็นครั้งแรกที่ผมได้ดวลกับ ลิโอเนล เมสซี่ ในสนาม มันไม่ใช่ว่าคุณจะคิดกับตัวเองว่า -พระเจ้าช่วย นั่นเขาตัวเป็นๆ- แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเล่นได้ต่างกับที่คุณเคยดูเขาทางทีวี (หมายถึงการได้ดวลกับ เมสซี่ จริงๆ มันต่างจากตอนที่ดูทางโทรทัศน์) เขาเร็วมากๆ ขนาดตอนนี้พอมานั่งนึกย้อนถึงลูกฟรีคิกลูกนั้นแล้วเนี่ย ผมก็ยังไม่อยากเชื่อเลยว่าเขายิงเข้าไปได้ยังไง ตอนแรกผมนึกว่าเขาจะผ่านบอลสั้นๆ ไปให้คนอื่นซะอีก ผมเคยบอกกับพวกคุณว่าผมคิดว่า อาลี่ (หมายถึง อลีสซง เบ็คเกอร์) เป็นคนที่เก่งมากๆ แต่ เมสซี่ กลับยิงไปยังจุดเพียงจุดเดียวที่ อาลี่ ไม่มีทางเซฟไหว ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาหวดเต็มแรง และบอลมันก็ทั้งพุ่งด้วยความเร็วสูงรวมถึงแม่นยำสุดๆ มันเป็นประตูที่สมบูรณ์แบบเลย"

"ผมคิดที่จะขอแลกชุดแข่งกับเขารึเปล่าน่ะเหรอ ? ไม่เลย ผมไม่เคยมีความคิดแบบนั้นในหัว ตอนที่ผมอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ น่ะ รอย คีน เคยบอกกับผมว่าถ้าคุณเข้าไปขอแลกชุดแข่งกับใครก็ตาม มันก็จะทำให้ดูเหมือนว่าคุณยำเกรงพวกเขา"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน