ที่มาของชัยชนะ! เชอริงแฮมเผยป๋าบอกอะไรตนตอนช่วงพักครึ่งนัดชิงดำทำให้ทีมคว้าแชมป์ชปล.

เบื้องหลังความสำเร็จทริปเปิ้ลแชมป์ปี 1999 - Red Army Fanclub

"เท็ดดี้ เชอริงแฮม" อดีตยอดกองหน้าชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" ตำนานผู้จัดการทีม "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ให้สัญญากับตนในช่วงพักครึ่งของเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศของฤดูกาล 1998-99 ว่าจะเปลี่ยนตนลงสนามหากสกอร์ยังตามหลังอยู่ไปสัก 15 นาที และสุดท้าย "เฟอร์กูสัน" ก็ทำตามนั้นจริงๆ เชอริ่งแฮม ทำผลงานได้โดดเด่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ และเขาก็เป็นมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์อีกด้วย

ในนัดดังกล่าว "แมนฯ ยูไนเต็ด" ต้องตามหลัง "บาเยิร์น มิวนิค" ตั้งแต่นาทีที่ 6 ซึ่งพอถึงช่วงนาทีที่ 67 เฟอร์กูสัน ก็แก้เกมด้วยการส่ง "เชอริงแฮม" ลงไปแทน "เยสเปอร์ บลอมควิสต์" ก่อนที่จะส่ง "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ไปแทน "แอนดี้ โคล" ในช่วง 9 นาทีสุดท้าย และทั้ง 2 ตัวสำรองดังกล่าวก็เป็นฮีโร่ทั้งคู่ ด้วยการทำคนละ 1 ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จนทำให้ทีมแซงกลับมาชนะได้

เชอริงแฮม เผยว่า "ตอนพักครึ่งน่ะผู้จัดการทีมเดินตรงมาหาผมแล้วบอกว่า -ฟังนะ ถ้าเกิดเรายังตามหลังอยู่ 0-1 แล้วล่ะก็ แกจะโดนเปลี่ยนตัวลงไปเล่น ดังนั้นพอผ่านไปสัก 10 หรือ 15 นาทีแล้วก็ไปเตรียมตัวได้เลย- แน่นอนว่าตอนนั้นผมอยากให้สกอร์มันยังนิ่งอยู่อย่างนั้นตามไปด้วย ผมรู้ดีว่ามันฟังดูเห็นแก่ตัวนิดๆ แต่คุณอยากมีส่วนร่วมกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสนามมากๆ และสกอร์มันก็ไม่ขยับไปไหนจริงๆ และในอีก 15 นาทีหลังจากนั้นเขาก็เปลี่ยนผมลงไปเล่น"

"ตอนนั้นผมนั่งดูการเล่นของ บาเยิร์น มิวนิค แล้วก็คิดว่า -ให้ตายเถอะ! พวกนี้นี่เก่งกันสุดๆ- เราไม่ได้เล่นตามเกมของเราเลย มันอาจจะเป็นเกมที่เราเล่นได้แย่ที่สุดของซีซั่นนั่นด้วยซ้ำ พวกเขานำไปก่อน 1-0 และอาจจะหนีห่างเป็น 2-0 ถึง 3-0 ก็ได้ ถ้าไม่ใช่เพราะบอลมันไปชนคาน, ชนเสา และโดน ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เซฟเอาไว้แบบสวยๆ ตอนนั้นเราเหมือนกับตึงเครียดกันสุดๆ ผมคิดว่าผู้จัดการทีมคงอยากเปลี่ยนสถานการณ์ในแดนหน้า และดูว่าเราจะสร้างความปั่นป่วนให้พวกเขาได้บ้างรึเปล่า"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน