ยังไม่ตรงกับตำแหน่งที่ถนัด! กุนซือซัลซ์บวร์กชี้มินามิโนะเหมาะเล่นตำแหน่งไหนในแนวรุก

โค้ชซัลซ์บวร์กเสียดาย ขาย "มินามิโนะ" ให้หงส์ถูกเกินไป

"เจสซี่ มาร์ช" เทรนเนอร์ของ "เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก" สโมสรดังในลีกสูงสุดของประเทศออสเตรีย แสดงความเห็นว่า "ทาคูมิ มินามิโนะ" ดาวเตะชาวญี่ปุ่นของ "ลิเวอร์พูล' เหมาะที่จะเล่นในตำแหน่งเดียวกับของ "โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่" มากที่สุด มินามิโนะ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ ซัลซ์บวร์ก จนทำให้เขาถูก ลิเวอร์พูล ดึงตัวมาร่วมทัพ แต่แข้งเลือดซามูไรก็ยังไม่ค่อยได้รับโอกาสได้ลงสนามแบบต่อเนื่องเลย และก็ยังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

"ลิเวอร์พูล" ตัดสินใจจ่ายค่าฉีกสัญญา 7.25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 290 ล้านบาท) เพื่อเอา มินามิโนะ มาจาก "ซัลซ์บวร์ก" ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 ของฤดูกาลนี้ หลังจากที่แข้งวัย 25 ปี ทำผลงานได้โดดเด่นในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นนี้กับทีมดังของออสเตรีย แต่ที่ผ่านมาเขาก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงมากเท่าไหร่นัก เพราะยังอยู่ในช่วงที่ต้องปรับตัวกับการเล่นในอังกฤษ แถมตอนนี้ "ลิเวอร์พูล" ก็มีทั้ง ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็น 3 แนวรุกตัวจริงอยู่แล้ว ซึ่งทั้งหมดก็ทำผลงานได้ดีแบบต่อเนื่องด้วย

มาร์ช เผยว่า "เขาจะไม่สามารถโชว์ศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาได้ถ้าต้องไปเล่นในตำแหน่งเดียวกับที่ ซาลาห์ และ ซาดิโอ เล่น เพราะพวกเขาคุ้นเคยกับการเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้อย่างรวดเร็ว ผมคิดว่าเขาจะทำได้ดีถ้าเล่นในตำแหน่งเดียวกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อย่างเช่นการไล่กดดันในตอนที่ไม่ได้ครองบอล ส่วนถ้าเป็นตอนที่ได้ครองบอลเขาก็จะช่วยปั้นเกมแบบเหมือนพวกนักเตะหมายเลข 10 รวมถึงเข้าไปลุ้นทำประตูในกรอบเขตโทษได้"

"แน่นอนว่า ฟีร์มีโน่ ทำได้ดีมากๆ กับเรื่องเหล่านั้น แต่ผมคิดว่า ทาคูมิ ก็ทำแบบนั้นได้ดีเหมือนกัน และผมคิดว่าเขายังสามารถรับบทบาทแบบนักเตะหมายเลข 8 ในแผงกลางของพวกเขาได้ด้วย เขาจะพร้อมไล่กดดันและช่วยไปรับบอลได้ในพื้นที่ริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง รวมถึงยังเป็นส่วนหนึ่งของการขึ้นเกมได้เช่นกัน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน