ยังห่างไกล! คีนชี้จุดอ่อนแมนฯยูไนเต็ดเชื่อไม่มีทางต่อกรกับลิเวอร์พูล-แมนฯซิตี้ได้ภายใน 1 ปี

รอย คีน ควรคัมแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง | Buaksib

"แมนฯ ยูไนเต็ด" ไม่แพ้ใครมาแล้ว 13 เกมหลังจากเอาชนะ "นอริช" ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย มาได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นฤดูกาลนั้น 'ปีศาจแดง' ออกสตาร์ต ได้อย่างย่ำแย่ จึงทำให้ยังรั้งอันดับ 6 ของลีก โดยที่มีแต้มตามหลัง "เชลซี" ทีมอันดับ 4 อยู่ 5 คะแนน ตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ยกระดับมาตรฐานได้สูงกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเห็นได้ชัด โดยทาง หงส์แดง ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมต่อเนื่องจนได้รับการยอมรับว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษยุคปัจจุบัน ส่วนทาง ปีศาจแดง ทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร

และเมื่อเทียบคะแนนกับ ทีมแชมป์อย่าง "ลิเวอร์พูล" คู่อริตลอดกาลแล้ว พวกเขามีแต้มตามหลังถึง 37 คะแนน จากการเก็บชัยชนะได้เพียง 13 นัด ขณะที่ 'หงส์แดง' คว้าชัยได้ถึง 28 เกม

"รอย คีน" อดีตกัปตันทีม "แมนฯ ยูไนเต็ด" ให้สัมภาษณ์กับ ดิ อินดีเพนเดนท์ สื่อดังของเกาะอังกฤษ โดยเจ้าตัวพูดถึงทีมเก่าว่าเกมรับยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร และไม่เชื่อว่า 'ปีศาจแดง' จะก้าวไปเป็นคู่แข่งของ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ได้ในช่วง 12 เดือนต่อจากนี้ ตารางคะแนนมันไม่โกหกใครหรอก คีน เผย ก่อนที่จะเสริมขึ้นมาว่าตัวเลือกในแนวรับของทีมมีน้อยเกินไป มันเป็นงานยากที่จะก้าวข้าม ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯ ซิตี้ ได้ในอีก 12 ดือนข้างหน้า"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน