ไปแล้วอีก1คน! โกเมซประกาศแขวนเกือกหลังพาสตุ๊ตการ์ทกลับขึ้นสู่เวทีบุนเดสลีกา

โกเมซ'ประกาศแขวนสตั๊ดหลังพาสตุ๊ตการ์ตเลื่อนชั้น | Goal.com

"มาริโอ โกเมซ" กองหน้ามากประสบการณ์ของ "เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท" ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ แม้ว่าล่าสุดจะพาทีมขึ้นชั้นไปเล่นใน บุนเดสลีกา เยอรมัน ในฤดูกาล 2020-21 ได้ก็ตาม ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โกเมซ ประสบความสำเร็จในอาชีพอย่างมาก ซึ่งดาวเตะชาวเยอรมันคว้าแชมป์มาครองมากมาย และสร้างชื่อให้ตัวเองจนเป็นที่รู้จักของหลายๆ คน

"โกเมซ" เพิ่งย้ายกลับมาอยู่กับ "สตุ๊ตการ์ท" เมื่อปี 2018 โดย "ม้าขาว" คือทีมที่เขาอยู่ด้วยในระดับอะคาเดมี่ และเป็นทีมแรกที่เขาค้าแข้งด้วยในฐานะนักเตะอาชีพก่อนจะได้ดิบได้ดีจนถึงขั้นไปติดทีมชาติเยอรมนี รวมถึงได้ย้ายไปเล่นกับ "บาเยิร์น มิวนิค" และประสบความสำเร็จอย่างมาก

ทั้งนี้ "สตุ๊ตการ์ท" ลงเล่นนัดปิดฤดดูกาลของศึก บุนเดสลีกา 2 ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา และถึงแม้พวกเขาจะแพ้ "ดาร์มสตัดท์" คาบ้าน 1-3 แต่พวกเขาก็ยังจบฤดูกาล 2019-20 ด้วยการเป็นอันดับ 2 และได้เลื่อนชั้นแบบอัตโนมัติอยู่ดี โดยที่ "โกเมซ" ทำประตูในนัดนี้ได้ด้วย ดาวเตะวัย 34 ปี ที่ฤดูกาลนี้ลงเล่นในลีกไป 23 นัด และทำได้ 7 ประตู เผยว่า "ผมรู้สึกซาบซึ้งกับช่วงเวลาที่อยู่กับ สตุ๊ตการ์ท ความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมคือการได้ตอบแทนสโมสรในบางด้านอยู่เสมอ รวมถึงได้ปิดฉากอาชีพการเล่นของตัวเองในแบบที่ผมคาดไม่ถึงกับที่แห่งนี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน