ผลงานดีต่อเนื่อง! อิกาโล่ซัดจนทาบสถิติ95ปีแมนฯยูไนเต็ด

แม็คไกวร์ ซัดชัยต่อเวลา! แมนยู บดชนะ นอริช ทะลุตัดเชือก เอฟเอ คัพ

"โอเดียน อิกาโล่" กองหน้าตัวยืมของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทาบสถิติของ "ปีศาจแดง" ในด้านที่สามารถทำประตูได้ครบทั้ง 4 นัดแรกที่ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับทีมในเกมที่มีความหมาย (ไม่นับรวมเกมอุ่นเครื่อง) หลังจากที่ล่าสุดทำประตูได้ในเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ชนะ "นอริช ซิตี้" 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา อิกาโล่ ยังคงทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ ซึ่งตอนนี้กองหน้าชาวไนจีเรียซัดประตูให้ ปีศาจแดง ไปแล้ว 5 เม็ด จากการลงเล่นเพียง 11 เกม

หลังย้ายมาจกา "เซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ เสิ่นหัว" ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 ของฤดูกาลนี้ "อิกาโล่" ก็ได้ลงเล่นให้กับ "แมนฯ ยูไนเต็ด" ไปแล้ว 11 นัด แต่มีเพียงแค่ 4 นัดที่เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริง นั่นคือ เกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ถล่ม "คลับ บรูช" 5-0 เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา, เกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดชนะ "ดาร์บี้ เคาน์ตี้" 3-0 เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา, เกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ชนะ "แอลเอเอสเค ลินซ์" 5-0 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา และเกมกับ "นอริช"

ถึงกระนั้น "อิกาโล่" ก็มีชื่อทำประตูในทั้ง 4 นัดดังกล่าว และมันก็เป็นเพียง 4 เกมที่เขาทำประตูได้กับ "แมนฯ ยูไนเต็ด" ด้วย ทำให้ตอนนี้เขาทำประตูไปแล้ว 5 ลูก จากการลงเล่นในทุกรายการ ซึ่งในประวัติศาสตร์ของ "แมนฯ ยูไนเต็ด" นั้น ก่อนหน้าเขามันมีแค่คนเดียวที่ทำประตูได้จากการลงเล่นตัวจริงทั้ง 4 นัดแรก นั่นคือ จิมมี่ แฮนสัน ที่ทำเอาไว้เมื่อปี 1925 หลังจาก แฮนสัน ทำประตูได้ในเกมที่เจอกับ ฮัลล์ ซิตี้, แบล็คพูล, ดาร์บี้ และ แอสตัน วิลล่า โดย แฮนสัน เซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูนเต็ด เมื่อปี 1924 แต่ในอีก 5 ปีหลังจากนั้นก็ได้รับบาดเจ็บแบบร้ายแรงจนจำเป็นต้องแขวนสตั๊ด

ทั้งนี้ "อิกาโล่" มีโอกาสที่จะทำได้เหนือกว่า "แฮนสัน" ด้วย ซึ่งเกมต่อไปของ "แมนฯ ยูไนเต็ด" คือเกมลีกที่ต้องไปเยือน "ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน" วันอังคารที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยที่จริงเมื่อปี 2016 "ซลาตัน อิบราฮิโมวิช" เคยเกือบจะทาบสถิตินี้ได้เช่นกัน หลังจากทำประตูได้ทั้ง 3 นัดแรกที่ลงเป็นตัวจริงให้กับ "แมนฯ ยูไนเต็ด" แต่สุดท้ายก็ไปเท้าบอดในเกมกับ "ฮัลล์ ซิตี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน