ไม่เห็นด้วย! เมอร์ฟี่ชี้ตั้งแถวปรบมือให้แชมป์เป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี-เผยไม่ใช่การกระทำที่ออกมาจากใจ

มันไม่จริงใจ... "เมอร์ฟี่" ชี้ตั้งแถวปรบมือให้แชมป์เป็นเรื่องไร้สาระ

"แดนนี่ เมอร์ฟี่" อดีตยอดมิดฟิลด์ของ "ลิเวอร์พูล" ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนไม่เห็นด้วยเท่าไหร่กับแนวคิดการตั้งแถวปรบมือให้กับทีมแชมป์ในช่วงก่อนการแข่งขัน หลังจากที่ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" เตรียมที่จะทำอย่างนั้นให้กับ "หงส์แดง" ในวันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฏาคมนี้ ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้าแชมป์ลีกไปครองตั้งแต่ยังไม่จบฤดูกาล ซึ่งช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เผยว่าเหล่าขุนพล เรือใบสีฟ้า พร้อมจะตั้งแถวต้อนรับเพื่อให้เกียรติกับ หงส์แดง

ช่วงที่ผ่านมาการที่ทีมใหญ่ตั้งแถวปรบมือให้ทีมร่วมลีกซึ่งได้แชมป์ไปครองตั้งแต่ก่อนปิดฤดูกาลเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ้างใน พรีเมียร์ลีก โดย "ลิเวอร์พูล" ก็เคยทำอย่างนั้นให้กับ "เชลซี" ในฤดูกาล 2014-15 มาแล้ว หรือถ้าย้อนไปไกลๆ หน่อยแล้วนั้น "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ชุดที่มีทั้ง "รอย คีน" และ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" อยู่ในทีม ก็เคยทำอย่างนี้ให้ "เชลซี" ในฤดูกาล 2004-05 เหมือนกัน

เมอร์ฟี่ เผยว่า "มันเป็นแนวความคิดของการให้ความเคารพกัน มันให้อารมณ์ประมาณว่า -มันเป็นสิ่งที่สมควรทำ- มันเหมือนกับว่าคุณกำลังพยายามส่งข้อความไปยังคนในโลกฟุตบอลว่าเมื่อใครก็ตามได้แชมป์ คุณก็จะให้ความเคารพและนับถือทีมแชมป์"

"การที่ ซิตี้ จะทำอย่างนั้นในวันพฤหัสบดีนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความนอบน้อม อารมณ์ประมาณว่าเป็นการพูดว่า -ทำได้ดีมาก- ให้กับ ลิเวอร์พูล และเป็นการนับถือคุณภาพของพวกเขา แต่ส่วนตัวแล้วผมคิดว่านี่เป็นเรื่องที่ไร้สาระสิ้นดี! ผมไม่รู้ว่ามันเริ่มขึ้นเมื่อไหร่ และอะไรเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดการทำแบบนี้ขึ้นมา แต่ส่วนตัวแล้วถ้าเป็นผมน่ะผมคงรู้สึกกระอักกระอ่วนใจที่จะทำอย่างนั้น โอเคล่ะว่าถ้าผมโดนบังคับให้ผมผมก็คงจะยอมทำตาม แต่มันไม่ใช่ว่าผมอยากทำจากใจจริงของตัวเองแน่ๆ เพราะมันไม่ใช่การกระทำที่เกิดจากความรู้สึกที่แท้จริง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน