เราพร้อมอ้าแขนต้อนรับ! มัทเธอุสสุดงงคนอาร์เจนติน่าไม่รักเมสซี่

สื่ออาร์เจนตินายันปีนี้ 'เมสซี' ยังไม่กลับมาสวมเสื้อฟ้าขาว

"โลธาร์ มัทเธอุส" ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน ยิงมุกเด็ดมอบพาสปอร์ตให้กับ "ลิโอเนล เมสซี่" ถ้าหากชาวอาร์เจนตินารู้สึกไม่ชื่นชอบตัวเขา พร้อมระบุไม่เข้าใจว่าทำไมเพื่อนร่วมชาติของ กองหน้าอัจฉริยะ "บาร์เซโลน่า" ถึงไม่รักนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ตลอดช่วงที่ผ่านมา เมสซี่ ทำผลงานได้สุดยอดมาโดยตลอด และคว้ารางวัลส่วนตัวมาครองมากมาย ทำให้ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ถูกยกย่องว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในแข้งที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

"เมสซี่" ผงาดคว้าแชมป์ถึง 34 รายการร่วมกับ "บาร์ซ่า" แต่นักเตะยังไม่สามารถสร้างความสำเร็จในระดับประเทศ โดยแพ้ในรอบชิงชนะเลิศรายการสำคัญถึง 4 ครั้ง ทำให้ "อาร์เจนตินา" ยังต้องรอคอยแชมป์ระดับชาติต่อไปนับตั้งแต่ที่ทำสำเร็จเมื่อปี 1993 (โกปา อเมริกา)

ด้วยความที่ยังไม่สามารถนำแชมป์มาสู่ทัพ "ฟ้าขาว" ได้จึงทำให้โดนนำไปเปรียบเทียบกับ "ดีเอโก้ มาราโดน่า" ซึ่งประสบความสำเร็จในการนำบ้านเกิดคว้าแชมฟุตบอลโลก 1986 แต่ในระดับสโมสรผลงานเทียบ "เมสซี่" ไม่ได้เลย โดยเรื่องนี้ "มัทเธอุส" ยอมรับว่ายังงงไม่หายที่เห็นชาวอาร์เจนไตน์ไม่ปลื้ม ดาวเตะเจ้าของบัลลงดอร์ 6 สมัย 

"ผมแทบไม่อยากเชื่อเรื่องนี้เลย ถ้าคุณไม่ชอบ เมสซี่ เขาสามารถย้ายมาที่ เยอรมนี ได้ตลอดเวลา เราพร้อมอ้าแขนต้อนรับเขา และเราจะมอบพาสปอร์ตให้กับเขาด้วย ผมไม่เข้าใจเรื่องนี้จริงๆ มันก็เหมือนกับการพูดว่า มาราโดน่า หรือ เมสซี่ ใครเก่งกว่านั้น อาร์เจนติน่า โชคดีมากๆ ที่มีนักเตะชั้นยอด 2 คน และพวกเขาทะเลาะกันว่าใครที่เหนือกว่าอีกคนทำไม ? พวกเขาทั้งคู่เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอล" มัทเธอุส ระบุ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน