ยืนหนึ่ง! แมนฯยูไนเต็ดครองสถิติได้ลูกจุดโทษมากที่สุดต่อ 1 ซีซั่น

จอมสังหาร "แมนฯยู" แชมป์จุดโทษประจำซีซั่น

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ชุดฤดูกาล 2019-20 กลายเป็นทีมที่ได้ลูกจุดโทษต่อ 1 ฤดูกาลในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากที่สุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียว ที่จำนวน 14 ครั้ง หลังล่าสุดได้ลูกจุดโทษในเกมที่บุกไปชนะ "เลสเตอร์ ซิตี้" 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังจากคว้าตั๋วไปลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ในซีซั่นหน้าได้สำเร็จ ซึ่งพวกเขายิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งเป็นประตูที่ได้จากลูกจุดโทษก็เยอะพอสมควร

ก่อนหน้านี้ "แมนฯ ยูไนเต็ด" ครองสถิติดังกล่าวร่วมกับ "เลสเตอร์ ซิตี้" ชุดฤดูกาล 2015-16 กับ "คริสตัล พาเลซ" ชุดซีซั่น 2004-05 ที่จำนวน 13 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะถึงนัดปิดซีซั่นนั้น ทีมของกุนซือ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ก็ไม่ได้ลูกจุดโทษในลีกมา 3 เกมติดต่อกัน ซึ่งในช่วงนั้นพวกเขาก็ชนะเพียง 1 นัด และเสมอ 2 หน

ทั้งนี้ จากลูกจุดโทษทั้งหมด 14 ลูกนั้น "แมนฯ ยูไนเต็ด" เปลี่ยนให้เป็นประตูได้ถึง 10 หน ขณะที่ถ้านับรวมทุกรายการแล้วล่ะก็ ซีซั่นนี้ "แมนฯ ยูไนเต็ด" ได้ลูกจุดโทษไปแล้ว 20 ครั้ง และตัวเลขตรงนี้ก็ยังมีโอกาสเพิ่มขึ้นอีกหลังจากที่พวกเขายังมีคิวลงเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก อยู่ ยิ่งไปกว่านั้น นี่ก็นับเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่ "ปีศาจแดง" ได้ลูกจุดโทษมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เพราะซีซั่นที่แล้วพวกเขาก็ได้ลูกจุดโทษถึง 12 หน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน