เสียดายมั้ยล่ะ? อดีตแมวมองเผยแมนฯยูไนเต็ดไม่สนคำแนะนำทำชวดพูลิซิช

แมวมองเผยแมนยูไม่ฟังทำชวดได้สตาร์เชลซี

"ฮอร์เก้ อัลวิอัล" อดีตแมวมองของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" เปิดเผยว่า "ปีศาจแดง" ไม่สนใจคำแนะนำของตัวเองที่พยายามบอกให้เซ็นสัญญากับ "คริสเตียน พูลิซิช" ปีกชาวอเมริกัน ตอนเป็นดาวรุ่งกับ "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ "เชลซี" เมื่อปีที่แล้ว และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ตลอดช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีข่าวการเสริมทัพอยู่ตลอดเวลา แพ่พวกเขาก็มักจะผิดหวังตลอด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี พูลิซิช

"พูลิซิช" วัย 21 ปี อยู่กับ "ดอร์ทมุนด์" ระหว่างปี 2015-2019 ก่อนมาเล่นให้ "สิงห์บลูส์" ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,320 ล้านบาท) ก่อนโชว์ฟอร์มเยี่ยมทำไปแล้ว 10 ประตู และ 10 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 33 เกม จนช่วยให้ "เชลซี" จบซีซั่นด้วยอันดับ 4 คว้าโควตาไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

อัลวิอัล ที่เคยเป็นแมวมองให้ "ปีศาจแดง" ระหว่างปี 2016-2018 เผยผ่าน แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่ออังกฤษ ว่า "ตอนที่ผมถูกจ้างเข้ามาทำงาน ผมก็แนะนำ พูลิซิช ทันที เนื่องจากผมรู้จักเขา และพื้นเพของเขา ผมรู้ว่า เขาเยี่ยมแค่ไหนในการพัฒนาฝีเท้าที่ ดอร์ทมุนด์"

"เขากำลังก้าวขึ้นมา และจะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์แน่ เพราะเขาทำได้เยี่ยมจริงๆ ผมเชื่อมั่นในตัวเขาเสมอ เราติดต่ออย่างใกล้ชิดกับพ่อของเขาตลอดเวลา และผมก็โทรศัพท์ไปบอกเขาว่า ผมแนะนำเขาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วนะ ผมแนะนำเขาหลายครั้ง แต่ขณะเดียวกันผมทำงานในฝั่งอเมริกาเหนือ มันเลยไม่ใช่พื้นที่ของผม เพราะเขากำลังเล่นอยู่ที่เยอรมันในเวลานั้น"

"พวกเราทุกคนมีรายชื่อ และผมก็ส่งชื่อเขาและ อัลฟองโซ่ เดวิส ไปให้สโมสรพิจารณา ผมแนะนำอย่างมากให้สโมสรเซ็นสัญญากับเขา ผมรู้ว่า แมวมองที่เยอรมันก็จับตาเขาอยู่เหมือนกัน ผมพยายามบอกว่า เขายอดเยี่ยมมาก และต้องรีบตัดสินใจมิเช่นนั้นถ้ามีคนอื่นเห็นเขาก็จะแย่งไปเหมือนกรณีของ อัลฟองโซ่ แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น" อดีตแมวมอง "ปีศาจแดง" ทิ้งท้าย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน