สื่อถึงใคร? แฟร์นันด์สเผยที่มาของท่าฉลองประตูเอามือปิดหู

เหตุผลน่ารัก! บรูโน่เผยที่มาท่าฉลองปิดหูมาจากลูกสาว - UFAARENA

"บรูโน่ แฟร์นันด์ส" จอมทัพชาวโปรตุกีสของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าท่าฉลองประตูของตนที่เป็นท่าเอามือปิดหูนั้น มีต้นกำเนิดมาจากการที่ลูกสาวของตนเคยชอบทำท่าอุดหู จนทำให้ตนเอามันมาใช้เพื่อจะเป็นการสื่อถึงลูกสาวในทุกครั้งที่ทำประตูได้ ฤดูกาลนี้ แฟร์นันด์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ นับตั้งย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาก็ทั้งยิงทั้งจ่ายได้เป็นกอบเป็น และยังมีส่วนสำคัญที่พา ปีศาจแดง ได้โควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

แข้งวัย 25 ปี ทำประตูได้เยอะตั้งแต่สมัยอยู่กับ "สปอร์ติ้ง ลิสบอน" ด้วยการทำได้ 64 ประตูจากการลงเล่น 137 นัดในทุกรายการ ซึ่งเขาก็ทำท่าปิดหูตั้งแต่สมัยเล่นอยู่ที่ประเทศโปรตุเกสแล้ว ก่อนที่จะใช้มันต่อในตอนที่มาเล่นกับ "แมนฯ ยูไนเต็ด"

ดาวเตะเลือดฝอยทองให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "เรื่องมันยาวนะ! ตอนที่ผมเล่นที่ โปรตุเกส และเริ่มต้นฤดูกาลที่ 2 ของตัวเองกับ สปอร์ติ้ง น่ะ ลูกสาวของผมยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ อยู่ บางครั้งผมกับภรรยาของผมจะพูดกับเธอ แต่เธอก็จะเริ่มทำท่าแบบนี้ (แฟร์นันด์ส ให้สัมภาษณ์พร้อมกับเอานิ้วอุดหู) หลังจากที่เธอเริ่มทำท่าแบบนั้นผมก็เลยเอามันมาเป็นท่าฉลองประตูเพื่อที่จะสื่อถึงเธอ"

"ผมจำเป็นต้องคุยกับสถานีโทรทัศน์เพราะพวกเขาไม่เคยถ่ายติดจังหวะฉลองประตูของผมเลยเวลาที่ผมทำท่านี้ มันทำให้เวลาที่ผมโทรศัพท์ไปหาลูกสาวหลังจบเกมน่ะเธอชอบบอกว่า -ป๊ะป๋าไม่เห็นทำเลย!- บางครั้งผมจำเป็นต้องส่งรูปภาพไปให้เธอเพื่อเป็นหลักฐานว่า -ดูสิ พ่อทำนะ!-"

"ตอนนี้เธอรู้แล้วว่าผมทำอย่างนั้นเพื่อเธอทุกครั้ง ตอนแรกเธอไม่รู้หรอกว่ามันมีความหมายว่าอะไร แต่ตอนนี้เธอรู้แล้ว ทุกครั้งที่ผมทำไปมันก็เป็นการทำเพื่อเธอ ที่จริงจากการที่ตอนนี้ภรรยาของผมตั้งท้องลูกอยู่อีกคนทำให้ทุกครั้งลูกสาวของผมจะขอให้ผมทำประตูให้ได้นัดละ 2 ลูก แต่พอผมทำได้ 2 ประตูในเกมที่เจอกับ ไบรท์ตันฯ แล้วน่ะ ลูกสาวของผมก็บอกกับผมว่า -ป๊ะป๋าทำได้ 2 ลูกก็จริง แต่ตอนนี้ต้องยิงให้ได้ 3 ลูกแล้วนะคะ ลูกหนึ่งเพื่อหนู, ลูกหนึ่งเพื่อน้องชายในตอนที่เขาคลอดออกมาแล้ว และอีก 1 ลูกเพื่อหม่าม๊า!-"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน