ช่วงตกต่ำ! วิดัลตำหนิการทำงานของสโมสร-ชี้บาร์ซ่ามีแข้งอาชีพแค่13คน

 วิดาล' จวกต่างดาวเหลือนักเตะอาชีพ 13 คน-ใช้แค่ DNA ชนะใครไม่ได้

"อาร์ตูโร่ วิดัล" กองกลางประสบการณ์สูงของ "บาร์เซโลน่า" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ตำหนิแนวทางการทำงานของสโมสรด้วยการบอกว่าตอนนี้ "อาซูลกราน่า" มีนักเตะอาชีพจริงๆ ให้ใช้งานเพียงแค่ 13 คนเท่านั้น ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา บาร์ซ่า กำลังเจอวิกฤตอย่างหนัก เนื่องจากมีผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐาน และนักเตะคนสำคัญของทีมก็มีข่าวการย้ายทีมต่อเนื่อง เช่น เมสซี่ กับ ซัวเรซ

"บาร์เซโลน่า" ภายใต้การบริหารของ "โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว" ประธานสโมสรคนปัจจุบันนั้น โดนตำหนิอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาว่าดำเนินนโยบายหลายด้านได้ย่ำแย่จนทำให้ทีมไม่แข็งแกร่งเหมือนเก่า อย่างตอนนี้มันก็มีประเด็นที่ว่า "ลิโอเนล เมสซี่" สตาร์ดังเบอร์ 1 ของทีมอยากบอกลาทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้ ภายหลัง "เมสซี่" ผิดใจกับบอร์ดบริหารชุดปัจจุบัน

แข้งวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์กับช่องยูทูปด้านฟุตบอลช่องหนึ่งว่า "ช่วง 3 ปีที่ผ่านมามันไม่ใช่ บาร์เซโลน่า ตามที่ควรจะเป็น ทีมที่ดีที่สุดในโลกไม่สามารถมีนักเตะอาชีพอยู่ในทีมแค่ 13 คน แล้วเอานักเตะเยาวชนมาโปะในส่วนที่เหลือได้ (อย่างเช่น อันซู ฟาติ) ที่ผมพูดแบบนี้มันไม่ใช่เพราะว่าดาวรุ่งเหล่านั้นไม่สมควรอยู่ในทีม แต่พวกเขาจำเป็นต้องได้แย่งตำแหน่งกับบรรดาคนที่ถือว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุด รวมถึงต้องได้แย่งตำแหน่งกับคนที่ถูกมองว่าจะได้ลงเล่น"

"ทุกทีมน่ะมีนักเตะที่แย่งตำแหน่งกันถึง 23 คนกันทั้งนั้น มันทำให้นักเตะพัฒนาขึ้นและเก่งขึ้นในทุกๆ วัน ถ้าพวกเขาไม่มีการพัฒนาตัวเอง หรือถ้าคิดว่าดีเอ็นเอของคุณจะช่วยให้ทีมชนะได้อยู่เสมอแล้วล่ะก็ มันก็ถือว่าคุณคิดผิดมหันต์ จริงอยู่ว่าเรามีนักเตะเก่งๆ หลายคน รวมถึงมี เมสซี่ ซึ่งเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลก และเป็นเหมือนเอเลี่ยน (หมายถึงเก่งจนเหมือนมาจากกนอกโลก) แต่เขาจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ เขาต้องมีเพื่อนร่วมทีมที่จะช่วยทำให้ทีมดีขึ้นและทำให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน