มูรินโญ่เคืองไหม? เซซาร์ชูเชซุสเก่งที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานด้วย

 


"ชูลิโอ เซซาร์" อดีตยอดผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน กล่าวยกย่อง "ฮอร์เก้ เชซุส" เทรนเนอร์ "เบนฟิก้า" ว่าเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดเท่าที่ตนเคยร่วมงานด้วย โดยยกให้เหนือกว่า "โชเซ่ มูรินโญ่" ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ของ "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" ด้วยซ้ำ สมัยที่ เซซาร์ ยังค้าแข้งอยู่ เขาเป็นผู้รักษาประตูคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในอาชีพ และได้รับการยกย่องอย่างมาก เนื่องจากสามารถคว้าแชมป์กับทีมที่ค้าแข้งด้วยมาครองได้หลายรายการ

"เซซาร์" ประสบความสำเร็จอย่างมากตอนอยู่กับ "อินเตอร์ มิลาน" อย่างเช่นการได้แชมป์ลีก 5 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง และแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 3 หน เป็นต้น ซึ่งช่วงหนึ่งที่อยู่กับ "อินเตอร์" เขาก็ได้ร่วมงานกับ "มูรินโญ่" ด้วย ขณะที่กับ "เชซุส" นั้น อดีตนายด่านวัย 41 ปีเคยเป็นลูกทีมให้กุนซือรายดังกล่าวตอนไปเล่นที่ "เบนฟิก้า"

อดีตมือกาวทีมชาติบราซิลเผยว่า "ผมชอบงานของเขามากๆ เขาเป็นโค้ชที่มีบางอย่างที่พิเศษกว่าคนอื่น แต่ที่ผมพูดแบบนี้มันก็ไม่ได้หมายความว่าผมตั้งใจจะดูถูกคนอื่นหรอกนะ แน่นอนว่าตอนที่ได้ร่วมงานกับ มูรินโญ่ ถือเป็นจุดสูงสุดในอาชีพการเล่นของผม ช่วงเวลาที่ผมได้อยู่กับเขาที่ อินเตอร์ ถือเป็นช่วงที่ผมประสบความสำเร็จมากๆ แต่ถ้าให้เลือกระหว่าง มูรินโญ่ หรือ เชซุส แล้วเนี่ย ผมก็ขอเลือก เชซุส ดีกว่า"

"ในด้านแท็กติกแล้วเขา (เชซุส) เป็นคนที่เก่งจนน่าเหลือเชื่อ เขาจริงจังกับเรื่องแท็กติกจนถึงขั้นหายใจเข้าหายใจออกเป็นเรื่องนั้นตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง เขามักจะมีประโยคติดปากของเขาเองว่า -ทุกคนเล่นบอลซะ เอาล่ะ ตอนนี้ก็จงทำความเข้าใจถึงเกมการเล่นที่มีเพียงน้อยคนที่รู้ถึงมันกัน-ผมจำได้ดีเลยว่าตอนที่ผมย้ายไปเล่นกับ เบนฟิก้า เป็นฤดูกาลแรกน่ะ ผมก็ได้เรียนรู้หลายต่อหลายอย่าง มันเป็นเรื่องที่ผมไม่เคยนึกคิดมาก่อน ตอนนั้นผมเข้าสู่ช่วงบั้นปลายของอาชีพการเล่นแล้วจากการที่มีอายุ 34 ปี แต่ผมก็ยังได้แชมป์หลายรายการ และได้มีประวัติศาสตร์ที่ดีในวงการฟุตบอล ในแง่ของการจัดการแล้วน่ะเขาเป็นคนที่รู้หลายอย่างเลย"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน