รีบแก้ด่วน! ริโอชี้ถ้าหากแมนฯยูไนเต็ดอยากมีลุ้นแชมป์ต้องจัดการกับเซนเตอร์แบ็ก

 


"ริโอ เฟอร์ดินานด์" อดีตยอดกองหลังของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นว่าคู่เซนเตอร์แบ็กชุดปัจจุบันของ "ปีศาจแดง" ที่ประกอบไปด้วย "แฮร์รี่ แม็กไกวร์" กับ "วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ" นั้น ยังไม่ใช่แนวรับที่ดีพอสำหรับการลุ้นแชมป์รายการใหญ่ๆ ตลอดช่วงที่ผ่านมาแผงแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เนื่องจากทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวา และเล่นผิดพลาดให้เห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งหลายคนมองว่าถ้าหาก ปีศาจแดง อยากมีลุ้นแชมป์ก็จำเป็นต้องเสริมเซ็นเตอร์แบ็กเข้ามา

"แม็กไกวร์" กับ "ลินเดอเลิฟ" ถือเป็นคู่เซนเตอร์แบ็กตัวหลักของ "แมนฯ ยูไนเต็ด" มาตั้งแต่ฤดูกาลก่อนแล้ว โดยถึงแม้ซีซั่นก่อนพวกเขาจะเสียประตูในลีกไป 36 ลูก ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีก แต่หลายคนก็มองว่าแนวรับของพวกเขามีปัญหาตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว และฤดูกาลนี้ "แมนฯ ยูไนเต็ด" ก็เสียไปแล้วถึง 12 ลูก ทั้งที่เพิ่งเล่นในลีกมาเพียง 5 เกมเท่านั้น

เฟอร์ดินานด์ เผยว่า "มันดีพอรึเปล่าน่ะเหรอ ? ผมคงจะต้องบอกว่าไม่ดีพอถ้าคุณกำลังพยายามที่จะคว้าแชมป์ในรายการใหญ่ๆ มาครอง จริงอยู่ว่าซีซั่นก่อนพวกเขามีสถิติด้านเกมรับที่ดี แต่ผมได้เห็นบางช่วงในเกมที่พวกเขาโดนคู่แข่งฉีกกระชากเป็นชิ้นๆ บรรดาคู่แข่งทำได้เหนือกว่าพวกเขาในหลายด้าน โดยเฉพาะด้านความเร็ว แถมพวกเขาก็จะโดนเล่นงานหนักเป็นพิเศษถ้าเกิดพวกเขาไม่ได้รับการป้องกันมากเท่าที่ควรในกรณีที่เกมมันเปิดแลกกันนิดหน่อย"

"ถ้าเกิดเกมมันเปิดแลกกัน และแนวรับของพวกเขาดันขึ้นไปเล่นกันตรงกลางสนามพร้อมทั้งต้องดวลกับคู่แข่งแบบตัวต่อตัว หรือแบบสองต่อสองแล้วล่ะก็ ผมก็กลัวว่ามันจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น ถ้าเกิดรูปแบบเกมการเล่นมันออกมาดี และตั้งแนวกันอย่างเหมาะสมแล้วล่ะก็ พวกเขาก็ดูเป็นคู่ที่ดีพอใช้ล่ะนะ"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน