ไม่สนใจเรื่องข่าวลือ! ผอ.กีฬาดอร์ทมุนด์เชื่อฮาแลนด์จะอยู่กับทีมต่อเป็นเวลานาน

 


"มิชาเอล ซอร์ค" ผู้อำนวยการกีฬาของ "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน แสดงความเชื่อว่า "เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์" กองหน้าดาวรุ่งคนสำคัญจะอยู่กับทีมต่อไปเป็นเวลานาน ตลอดช่วงที่ผ่านมา ฮาแลนด์ ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ จนได้รับการยกย่องว่าในอนาคตเขาจะเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก โดยตอนนี้หลายๆ สโมสรต่างก็จับตามองสถานการณ์ของดาวยิงเลือดไวกิ้งกับ เสือเหลือง

หลังย้ายมาจาก "เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก" เมื่อช่วงกลางฤดูกาลก่อน "ฮาแลนด์" ก็ยังทำผลงานได้สุดยอดอย่างต่อเนื่อง โดยจนถึงตอนนี้เขาทำไปแล้ว 33 ประตู จากการลงเล่น 31 นัดในทุกรายการให้กับ "ดอร์ทมุนด์" อย่างไรก็ตาม เขาก็ตกเป็นข่าวกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ทั่วทวีปยุโรปตามไปด้วย โดยเฉพาะกับ "เรอัล มาดริด" และ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

ถึงแม้แข้งวัย 20 ปี จะมีสัญญากับ "ดอร์ทมุนด์" จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2024 แต่มันมีรายงานออกมาอยู่ตลอดว่าเขามีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา 75 ล้านยูโร (ประมาณ 2,775 ล้านบาท) โดยที่เงื่อนไขนั้นจะมีผลในปี 2022 ซึ่งมันก็ทำให้แฟนบอล "ดอร์ทมุนด์" กลัวว่าพวกเขาจะต้องเสียแข้งระดับแกนหลักของทีมไปเหมือนกับที่ผ่านๆ มาอีกครั้ง "กรณีของ เออร์ลิง เราวางแผนระยะยาวเอาไว้กับเขา เราไม่จำเป็นต้องสนข่าวลืออะไรก็ตามเลย ผมเชื่อว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไปอีกนาน" ซอร์ค ระบุ

ผู้บริหารระดับสูงของ "ดอร์ทมุนด์" เสริมว่าไม่รู้สึกว่ามันเป็นปัญหาแต่อย่างใดที่คนตั้งความคาดหวังกับ "ฮาแลนด์" เอาไว้สูง หลังจากบางฝ่ายมองว่ามันไม่ควรจะทำให้ดาวเตะชาวนอร์เวย์เจอกับความกดดันมากเกินไปจากการที่เขายังอายุน้อยอยู่ "คุณไม่จำเป็นต้องไปฉุดรั้งเขาเอาไว้เลย เขาเล่นแบบมีชีวิตชีวาสุดๆ ทำไมเราถึงควรจะต้องไปชะลอเรื่องนั้นกันด้วยล่ะ ? เขากำลังเป็นผู้นำให้กับทีม นั่นเป็นเรื่องที่ดีมากๆ สำหรับเรา และผมก็ไม่เคยเชื่อในแนวทางการพัฒนานักเตะด้วยการแกล้งทำเป็นชะลอโมเมนตัมอยู่แล้ว"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน