มันมีโลโก้โฆษณา! บาร์เซโลน่าจ่อโดนปรับหลังเมสซี่ฉลองประตูรำลึกถึงมาราโดน่า

 


"บาร์เซโลน่า" เตรียมที่จะโดนปรับเงินสูงสุด 3,000 ยูโร (ประมาณ 111,000 บาท) จากการที่ "ลิโอเนล เมสซี่" เพิ่งฉลองประตูที่ทำได้ในเกมชนะ "โอซาซูน่า" 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยการถลกชุดแข่งเพื่อให้เห็นเสื้อของ "นีเวลส์ โอลด์ บอยส์" ที่อยู่ข้างใน โดยเขาทำอย่างนั้นเพื่อเป็นการรำลึกถึง "ดีเอโก้ มาราโดน่า" ที่เพิ่งเสียชีวิตไป ตามการเปิดเผยของ สปอร์ต สื่อกีฬาของแคว้นกาตาลุนย่า เกมดังกล่าว เมสซี่ เป็นคนยิงประตูปิดท้ายให้กับ บาร์ซ่า แล้วก็ฉลองประตูด้วยการถอดเสื้อรำลึกถึง มาราโดน่า ที่เสียชีวิตไป ซึ่งนั่นก็ทำให้ตอนนี้ อาซูลกราน่า เก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม

"เมสซี่" กับ "มาราโดน่า" สนิทกันมากๆ แถมทั้งคู่ต่างก็เคยอยู่กับ "นีเวลส์" เหมือนกันด้วย โดยที่ "เสือเตี้ย" เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของที่นั่นระหว่างปี 1993-94 ส่วน "เมสซี่" อยู่กับทีมเยาวชนของที่นั่นระหว่างปี 1994-2000 ก่อนจะมาฝึกฝีเท้าต่อที่ "บาร์เซโลน่า" จนกลายเป็นนักเตะระดับโลกอย่างในทุกวันนี้

เพื่อเป็นการรำลึกถึง มาราโดน่า เมสซี่ เลยตัดสินใจสวมเสื้อของ นีเวลส์ ทับลงไปด้านใต้ชุดแข่งของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ก่อนลงสนาม เพื่อหวังว่าจะเอามันมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการฉลองประตู และเขาก็ได้ทำอย่างนั้น แต่เจ้าตัวก็โดนใบเหลืองจากกรณีนี้เช่นกัน

กระทั่งล่าสุด สปอร์ต ก็แฉว่าการฉลองของ "เมสซี่" จะทำให้ "บาร์เซโลน่า" ถูกปรับเงินสูงสุด 3,000 ยูโรเช่นกัน เพราะกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) กำหนดเอาไว้ว่าห้ามนักเตะถอดเสื้อแล้วแสดงให้เห็นถึงโฆษณา, สโลแกน หรือข้อความใดๆ ก็ตามในระหว่งการแข่งขัน ไม่ว่ามันจะมีเนื้อหาแบบนั้นหรือทำไปด้วยจุดประสงค์ใดก็ตาม และหากมีนักเตะคนไหนทำผิดกฎแล้วนั้น ตัวต้นสังกัดก็ต้องรับผิดชอบจ่ายค่าปรับเป็นเงินสูงสุด 3,000 ยูโร


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน