อายุยังน้อยแต่ทำเรื่องที่ยิ่งใหญ่! เฟอร์กูสันยกย่องแรชฟอร์ดต่อสู้อย่างหนักทำเพื่อเด็ก

 


"เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" บรมกุนซือของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง "มาร์คัส แรชฟอร์ด" กองหน้าคนเก่งของของ "ปีศาจแดง" ที่ต่อสู้อย่างหนักเพื่อทำให้เด็กๆ ที่ยากจนได้มีอาหารกินฟรีๆ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา แรชฟอร์ด สามารถทำผลงานได้สุดยอดในสนาม แต่นอกสนามเขาก็ทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน จนได้รับคำชมเข้ามาอย่างล้นหลาม เนื่องจากกองหน้าชาวอังกฤามีจิตใจที่ดี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่

รัฐบาลของสหราชอาณาจักรเคยมีความคิดที่จะเลิกแจกคูปองสำหรับการให้เด็กๆ เอาไปแลกอาหารกับโรงเรียนแบบฟรีๆ หลังจากที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มันส่งผลกับเศรษฐกิจของประเทศ แต่ "แรชฟอร์ด" ก็รณรงค์อย่างหนักเพื่อทำให้รัฐบาลเปลี่ยนใจ

สุดท้ายแล้วรัฐบาลของสหราชอาณาจักรก็ยอมเปลี่ยนใจเป็นการกลับมาแจกคูปองแลกอาหาร แถมยังทำอย่างนั้นถึง 2 รอบด้วย ขณะที่ "แรชฟอร์ด" นั้น นอกจากทำการรณรงค์ในเบื้องต้นแล้วเขาก็ยังพยายามทำงานด้านการกุศลเพื่อที่จะระดมอาหารไปแจกให้เด็กๆ เหมือนกัน ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็ทำให้หลายคนชื่นชมเขาอย่างมาก แม้กระทั่งแฟนบอลที่ไม่ได้เป็นสาวก "แมนฯ ยูไนเต็ด" ก็ยังยกย่องเขาจากเรื่องนี้เลย

เฟอร์กูสัน เผยกับ เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของอังกฤษว่า "คุณรู้สึกช็อกไปเลยเมื่อได้รู้ว่ามีคนที่ต้องการอาหารเยอะขนาดไหน มาร์คัส ทำให้ทุกคนในสหราชอาณาจักรได้ตาสว่าง งานที่เขาทำได้มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ และเรื่องนั้นมันก็ทำให้เราทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเขา สิ่งที่ มาร์คัส ทำคือการเป็นผู้นำในการต่อสู้ ตอนนี้หลายคนจะพูดกันว่า -เขาเพิ่งมีอายุ 23 ปีเท่านั้นเองแท้ๆ- และคนที่มีอายุเยอะก็สมควรจะตระหนักและพูดกับตัวเองว่า -ฉันสามารถทำบางอย่างได้-"

"ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเขาน่าจะช่วยให้คำแนะนำผมสักหน่อยนะ เพราะสิ่งที่เขาทำได้ในตอนที่มีอายุเพียง 23 ปีน่ะมันถือว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับคนที่ยังอายุน้อยอยู่ ผมไม่จำเป็นต้องบอก มาร์คัส เลยว่าเขาควรทำอะไร เพราะผมคิดว่าเขาใช้ชีวิตโดยที่มีความถ่อมตัวสูงอยู่แล้ว เขาเป็นคนติดดิน และสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่จะช่วยให้คุณก้าวผ่านความยากลำบากในชีวิตไปได้"

"ฟุตบอลไม่ได้เปลี่ยนเขาไปเลย ที่จริงมันมีความเสี่ยงอยู่เสมอว่าฟุตบอลอาจจะเปลี่ยนคนบางคนได้, เงินอาจจะเปลี่ยนคนบางคนได้, ความเป็นคนดังอาจจะเปลี่ยนคนบางคนได้  การได้เป็นคนดังบางครั้งก็จะเป็นปัญหากับคนๆ นั้นซะเอง เพราะมันไม่ใช่ว่าทุกคนจะรับมือกับความสำเร็จได้ดี แต่ตอนนี้ มาร์คัส กำลังทำอย่างนั้นได้ดีมากๆ" ขณะเดียวกัน แรชฟอร์ด ก็เปิดเผยว่า เฟอร์กูสัน สัญญาที่จะช่วยบริจาคเงินสูงสุด 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 80 ล้านบาท) ให้กับองค์กรการกุศล แฟร์แชร์ ที่เขาเป็นทูตให้อยู่ในตอนนี้ด้วย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน