แชมเบอร์เลนมาแล้ว! ส่อง11ตัวจริงของลิเวอร์พูลทำศึกนิวคาสเซิ่ล

 


"เจอร์เก้น คล็อปป์" นายใหญ่คนเก่งของ "ลิเวอร์พูล" มีโปรแกรมจะนำทัพ "หงส์แดง" ออกไปเยือน "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 30 ธันวาคมนี้ (03.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) ในช่วงนี้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกำลังเป็นช่วงที่สำคัญมาก เนื่องจากตารางคะแนนอาจจะมีการเปลี่ยนอันดับ เพราะมีโปรแกรมการแข่งขันที่ถี่ยิบ และบรรดานักเตะก็ไม่ค่อยได้พัก

นัดที่แล้ว "หงส์แดง" เพิ่งพลาดทำได้แค่เปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอ "เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน" 1-1 ส่งผลให้พลาดโอกาสทำคะแนนฉีกหนีห่างทีมที่ไล่ตามมา โดยหลังเตะไป 15 นัด มี 32 คะแนน ขณะที่ "เลสเตอร์ ซิตี้" ตามมาที่ 29 คะแนนหลังเตะไป 16 นัด ในเกมพบ "นิวคาสเซิ่ล" นั้น "คล็อปป์" จะหมดสิทธิ์ใช้งาน "โฌแอล มาติป" ที่เพิ่งเจ็บจากเกมเสมอ "เวสต์บรอมวิช" รวมถึงพวกที่เจ็บก่อนหน้าอย่าง นาบี เกอิต้า, ดิโอโก้ โชต้า, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ คอสตาส ชิมิกาส ส่วน ติอาโก้ อัลกันตาร่า ก็คาดว่ายังไม่น่าฟิตทันนัดนี้ 

คาดว่านัดนี้ "คล็อปป์" จะยึดระบบ 4-3-3 ดวลกับ "สาลิกาดง" โดยแนวรับมี "อลีสซง เบ็คเกอร์" เฝ้าเสา ขณะที่แบ็กโฟร์ใช้ "เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์" ยืนแบ็กขวา และ "แอนดี้ โรเบิร์ตสัน" ประจำการฝั่งซ้าย ส่วนคู่เซนเตอร์เป็น "ฟาบินโญ่" กับ "แน็ต ฟิลลิปส์" ที่น่าจะได้โอกาสก่อน "รีส วิลเลี่ยมส์" 

ด้าน 3 กองกลางให้ "จอร์แดน เฮนเดอร์สัน" ยืนต่ำอยู่หลัง "จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม" และ "อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน" ที่หายเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว ส่งผลให้ "เคอร์ติส โจนส์" ต้องกลับไปนั่งสำรองตามเดิม หลังมีส่วนผิดพลาดจนนำไปสู่ลูกเตะมุมที่ทำให้ทีมเสียประตูในเกมเสมอ "เวสต์บรอมวิช" ขณะที่ 3 แนวรุกเมื่อไม่มี "โชต้า" ก็จะเป็นหน้าที่ของสามประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ตามเดิม โดยมี "ดิว็อค โอริกี้" พร้อมรอเสียบ หาก "คล็อปป์" ต้องการหมุนเวียนนักเตะให้ใครได้พักบ้างในช่วงปีใหม่ที่มีโปรแกรมเตะถี่ยิบ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน