พลาดหลายครั้ง! เมอร์ฟี่ชี้คล็อปป์ควรดร็อปฟิลลิปส์หลังลิเวอร์พูลเจ๊านิวคาสเซิ่ล

 


"แดนนี่ เมอร์ฟี่" ตำนานกองกลางของ "ลิเวอร์พูล" ออกโรงแสดงความเห็นว่า "เจอร์เก้น คล็อปป์" นายใหญ่ชาวเยอรมันของ "หงส์แดง" ควรจะดร็อป "นาธาเนียล ฟิลลิปส์" แล้วถอย "จอร์แดน เฮนเดอร์สัน" ลงมาเป็นเซนเตอร์แบ็กคู่กับ "ฟาบินโญ่" แทน แม้ล่าสุดทีมจะไม่เสียประตูในเกมออกไปเสมอ "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" 0-0 เมื่อวันพุธที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก็ตาม เกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล ไม่สามารถทำอะไรได้ และก็มีจังหวะเล่นผิดพลาดให้เห็นหลายครั้ง โดยเฉพาะ ฟิลลิปส์ ที่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง

ในเวลานี้ "ลิเวอร์พูล" ต้องเจอกับปัญหาในแนวรับหลังทั้ง "เฟอร์จิล ฟาน ไดค์" และ "โจ โกเมซ" ต้องพักยาว แถมล่าสุด "โฌแอล มาติป" ก็เจ็บโคนขาหนีบพักราว 3 สัปดาห์ ทำให้ "คล็อปป์" ต้องส่ง "ฟิลลิปส์" ลงมาเป็นตัวจริง แต่ก็ยังมีจุดผิดพลาดให้เห็นอยู่บางจังหวะ 

เมอร์ฟี่ กล่าวผ่าน สเตเดี้ยม แอสโตร ว่า "ผมคิดว่า ฟิลลิปส์ เจอปัญหาอยู่บ้าง เขาได้ใบเหลืองในครึ่งหลังหลังจากที่หลุดจากตำแหน่งไปสองครั้ง เขาดูตื่นๆ ในเกมเมื่อคืนนี้ ผมคิดว่า เกมต่อๆ ไปเราอาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในจุดนี้ ผมคงประหลาดใจหากเขายังเป็นตัวจริงต่อ ผมรู้ดีว่า เขาทำได้ดีในการเล่นลูกกลางอากาศ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับคู่แข่งที่คุณเล่นด้วย ผมไม่คิดว่า คุณจะอยู่ในทีมได้ด้วยเหตุผลแค่นี้ ผมคิดว่า เขาโดน คัลลัม วิลสัน เล่นงานไปหลายครั้งเหมือนกัน ผมรู้สึกเสียวๆ ตลอดเวลาที่เขาต้องดวลกับ วิลสัน"

"ถ้าเป็นผม ผมจะส่ง เฮนเดอร์สัน ลงมาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กในเกมสำคัญ โดยจับคู่กับ ฟาบินโญ่ ในเวลานี้ ผมรู้ว่า คล็อปป์ ชอบให้ความเชื่อมั่นในตัวนักเตะดาวรุ่ง และให้โอกาสพวกเขาได้ลงเล่น อย่างไรก็ตาม จากการที่เรามีตัวเลือกอื่นๆ อีกในแผงมิดฟิลด์ เรามีทั้ง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เจมส์ มิลเนอร์ ผมคงจะให้ เฮนเดอร์สัน ถอยมาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็ก เขามีความเร็ว, ประสบการณ์ ไม่มีใครที่จะเอาชนะเขาได้ เขาสามารถช่วยทีมได้มาก นั่นเป็นสิ่งที่ผมจะทำ" เมอร์ฟี่ ทิ้งท้าย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน