เล่นทีมไหนก็โหด! ซัวเรซทำสถิติสุดเจ๋งกับแอตฯมาดริด

 


"หลุยส์ ซัวเรซ" ทาบสถิติการเป็นกองหน้าที่ออกสตาร์ตกับ "แอตเลติโก มาดริด" ในเกมระดับ ลา ลีกา สเปน ได้ดีที่สุดของสโมสรในศตวรรษนี้ (หมายถึงผลงานในช่วงต้นซีซั่นของการเล่นให้ทีมเป็นฤดูกาลแรก) หลังจากเขาทำได้ถึง 8 ประตูจากการลงเล่น 11 นัดแรก ตามการเปิดเผยของ อ็อปต้า สื่อด้านบันทึกสถิติชื่อดัง ในฤดูกาลนี้ ซัวเรซ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ  แม้เพิ่งจะมาอยู่กับ แอตฯ มาดริด ซีซั่นแรก แต่ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยก็ยังคงทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ จนมีส่วนช่วยให้ ตราหมี รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนน

แม้ว่าจะเพิ่งย้ายมาจาก "บาร์เซโลน่า" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ดาวเตะชาวอุรุกวัยกลับทำผลงานได้สุดยอดจนทำให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงของลีกในตอนนี้ โดยในนัดล่าสุดเขาเป็นคนทำประตูให้ทีมเปิดรัง ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ เอาชนะ "เคตาเฟ่" 1-0 ในเกมดาร์บี้แมตช์ของกรุงมาดริด เมื่อวันพุธที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา

สำหรับนักเตะคนก่อนหน้า "ซัวเรซ" ที่ครองสถิตินี้แบบเดี่ยวๆ ได้แก่ "ราดาเมล ฟัลเกา" ซึ่งทำเอาไว้ตอนที่เพิ่งย้ายจาก "เอฟซี ปอร์โต้" มาอยู่กับ "แอต. มาดริด" เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2011 โดยผลงานจากนัดล่าสุดทำให้แข้งวัย 33 ปี ขยับมาเป็นอันดับ 2 ในชาร์ตดาวซัลโวสูงสุดของลีกร่วมกับ "คาริม เบนเซม่า" ดาวยิงชาวฝรั่งเศสของ "เรอัล มาดริด" และ "เคราร์ด โมเรโน่" หัวหอกคนเก่งของ "บียาร์เรอัล" ด้วย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน