เสียดาย! โรเบิร์ตสันชี้ลิเวอร์พูลทำพลาดตรงไหนทำเจ๊าเวสต์บรอมวิช

 


"แอนดี้ โรเบิร์ตสัน" แบ็กซ้ายจอมอึดของ "ลิเวอร์พูล" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประเมินผลงานของทีมในเกมที่เปิดแอนฟิลด์ เสมอกับ "เวสต์บรอมวิช" 1-1 ในเกมลีก เมื่อวันอาทิตย์ จากการเปิดเผยของเว็บสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธ.ค.63 เกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว และครองเกมได้หนือกว่ามาก จนดูเหมือนว่าพวกเขาจะเอาชนะได้สบาย แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยิงประตูที่สองได้ อีกทั้งยังมาโดนตีเสมอช่วงท้ายเกม

โดยเกมดังกล่าว "ลิเวอร์พูล" ได้ประตูนำก่อนจาก "ซาดิโอ มาเน่" ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายตั้งแต่ 12 นาทีแรก จากนั้นแชมป์เก่าก็เป็นฝ่ายครองเกมมาตลอดในครึ่งแรก ขณะที่ขึ้นหลังพวกเขาไม่สามารถทำประตูที่สองได้ จนกระทั่งมาโดนทีเด็ดของ "ซามี่ อาจายี่" โขกตีเสมอในช่วง 8 นาทีสุดท้าย ซึ่ง "โรเบิร์ตสัน" ได้พูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นหลังเกมดังกล่าวกับเว็บไซด์สโมสรว่า "แน่นอนว่าเราต้องการประตูที่สองเสมอ แต่เราก็ต้องการครองบอลไว้ด้วย"

"ถ้าพวกเขาครองบอลไม่ได้ พวกเขาก็คงไม่สามารทำประตูได้ง่ายๆ เราครองบอลได้ไม่ดีพอ เราจ่ายบอลเสีย และไปสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขา พวกเขาใช้การโต้กลับในการโจมตีเรา และอาลี (อลีสซง เบ็คเกอร์) เซฟช่วยพวกเราได้อย่างไม่น่าเชื่อหลังโดนล่อเป้าหนึ่งต่อหนึ่ง สิ่งเหล่านี้ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อคุณนำ 1-0 และการนำจ่าฝูงของลีก อาจจะทำให้คุณพอใจกับการเก็บสกอร์ 1-0 ไว้กับตัวคุณ แต่คุณจะรักษาคลีนชีท โอเคบางทีเกมหน้าประตูเราอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่ต้องการ แต่สิ่งที่สำคัญที่เราควรได้รับ และเราชนะ 1-0"

"เราต้องครองบอลได้ดีกว่านี้ แน่นอนว่าถ้าเราได้ประตูที่สองมันก็ยอดเยี่ยมมาก แต่เราต้องดีกว่านี้ในการเคลื่อนบอล หากเราเล่นอย่างถูกต้อง เราก็สามารถกดดันให้พวกเขาต้องออกแรงเหนื่อยในการวิ่งหาบอล แต่เราทำสิ่งนั้นได้ไม่ดีพอ ทำให้พวกเขาสร้างโอกาสได้สองสามครั้งในครึ่งหลัง และน่าเสียดายที่พวกเขาสามารถทำได้หนึ่งประตู"

แบ็คซ้ายลิเวอร์พูลยังกล่าวต่อว่า "แน่นอนมันเกี่ยวกับมุมมอง ตั้งแต่ผมมาที่นี่ แต่เราอยู่ด้วยกันมานานและตอนนี้เรามีประสบการณ์มากมาย ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ต้องใช้มัน แต่เราอาจจะไม่ได้ใช้มันอย่างที่ควรจะเป็น เพียงแค่วางเท้าบนลูกบอล ทำให้มันเคลื่อนที่ และทำให้มันเรียบง่าย แต่เมื่อคุณไม่ทำเช่นนั้น และพวกเขาเริ่มเอาชนะลูกกลางอากาศ และเริ่มสร้างโอกาสสองสามครั้ง พวกเขาก็เริ่มมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น และทุกอย่างก็เป็นอย่างที่คุณได้เห็น"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน