โปเช็ตติโน่รอเสียบ! เปแอสเชประกาศปลดทูเคิ่ลออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

 


"ปารีส แซงต์-แชร์กแมง" สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศปลด "โธมัส ทูเคิ่ล" กุนซือเลือดเบียร์ออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากมีข่าวแยกทางกันไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แม้นัดล่าสุด ทูเคิ่ล จะสามารถพา เปแอสเช คว้าชัยอย่างสวยหรู แต่สุดท้ายเขาก็ไม่พลาดจากการโดนปลดออกจากตำแหน่ง หลังก่อนหน้านั้นผลงานของทีมไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร และดูเหมือนจะผิดใจกับ เลโอนาร์โด้ ด้วย

"ทูเคิ่ล" วัย 47 ปี ต้องอำลา "เปแอสเช" หลังเอาชนะ "สตารส์บูร์ก" ขาดลอย 4-0 เมื่อวันพุธที่ 23 ที่ผ่านมา โดยมีการเปิดเผยว่าผู้อยู่เบื้องหลังการสั่งปลดครั้งนี้ คือ "เลโอนาร์โด้" ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร เพราะไปให้สัมภาษณ์ในทำนองไม่พอใจผู้บริหารถึงเรื่องแนวทางซื้อขายนักเตะ

แถลงการณ์จาก นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ เจ้าของทีม เปแอสเช ระบุว่า "ผมอยากขอบคุณ โธมัส ทูเคิ่ล และทีมงานของเขาสำหรับการทุ่มเททุกอย่างที่มีให้สโมสร โธมัส ใส่พลังงานและความรักอย่างมากในงานของเขา แน่นอนว่า พวกเราจะจดจำช่วงเวลาที่ดีที่เรามีร่วมกัน ผมขออวยพรให้เขาพบเจอแต่สิ่งดีๆ ในอนาคต" 

สำหรับ "ทูเคิ่ล" นั้น เดิมทีมีสัญญากับ "ปารีสฯ" จนถึงหลังจบฤดูกาลนี้ ส่งผลให้การโดนไล่ออกจะได้เงินชดเชยจากทีมเมืองหลวงแดนน้ำหอมอยู่ที่ราว 7-8 ล้านยูโร (ประมาณ 252-288 ล้านบาท) ส่วนกุนซือคนใหม่ของ "เปแอสเช" หากไม่มีอะไรพลิกโผก็น่าจะประกาศแต่งตั้งให้ "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" อดีตผู้จัดการทีม "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" เข้ามาทำงานอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน