เพื่อนสนิทของผม! รูนี่ย์เผยปรึกษาเจอร์ราร์ดก่อนตัดสินใจคุมดาร์บี้ถาวร

 


"เวย์น รูนี่ย์" ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่าตนมีโอกาสได้พูดคุยกับ "สตีเว่น เจอร์ราร์ด" อดีตเพื่อนร่วมทัพ "สิงโตคำราม" ก่อนที่จะตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ และรับตำแหน่งผู้จัดการทีม "ดาร์บี้ เคาน์ตี้" เต็มตัว ในช่วงที่ผ่านมา รูนี่ย์ ทำหน้าที่กุมบังเหียน ดาร์บี้ แบบขัดตาทัพ เนื่องจากตอนนั้นยังไม่มีการแต่งตั้งกุนซืออย่างเป็นทางการ หลังจากที่ โคคู โดนปลดออกจากตำแหน่ง

"รูน" ทำหน้าที่เป็นนักเตะควบกุนซือชั่วคราวให้กับ "แกะเขาเหล็ก" ตั้งแต่สโมสรสั่งปลด "ฟิลลิป โคคู" เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา เนื่องจากทำผลงานย่ำแย่ชนะแค่เกมเดียวจาก 13 นัดแรกของฤดูกาล 2020/21 จนทีมหล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายของตารางคะแนน

หลังจาก "รูนี่ย์" รับบทบาทกุนซือขัดตาทัพก็ช่วยให้ "ดาร์บี้" มีผลงานกระเตื้องขึ้นโดยแพ้ไปแค่ 2 เกมจาก 9 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับ 22 ของตาราง และมีโอกาสหนีโซนตกชั้นหากชนะ "ร็อตเธอร์แฮม" วันเสาร์ที่ 16 ม.ค. นี้

ตำนานดาวยิง "ปีศาจแดง" ยอมรับว่าตนได้พูดคุยกับกุนซือหลายๆ คนก่อนหน้านี้รวมทั้ง เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมลิเวอร์พูล ที่มีประสบการณ์ในการคุมทีมเรนเจอร์ส ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนที่จะรับงานผู้จัดการทีมถาวร

"ช่วงเวลาที่ผมต้องหยุดเล่นมาถึงแล้ว ผมทำใจกับเรื่องนี้มาตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แต่ผมก็ได้พบกับเรื่องที่น่าตื่นเต้นครั้งใหม่ การได้เติมเต็มศักยภาพของผมในฐานะผู้จัดการทีม เป็นเรื่องที่ผมตื่นเต้นมากๆ ผมได้พูดคุยกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เมื่อวานนี้ แน่นอนว่าเขาเป็นเพื่อนสนิทของผม ผมได้พูดคุยกับเขาและเป็นเรื่องดีมากๆ ที่เราได้คุยกัน"

"แน่นอนว่าผมได้คุยกับนักเตะบางคนที่อายุมากกว่าผม ผมเพิ่งเข้ามาสู่เส้นทางการเป็นผู้จัดการทีมในช่วงอายุยังน้อย เราอาจจะมีแนวคิดแตกต่างกัน สไตล์ไม่เหมือนกัน เราพยายามที่จะทำให้ทุกอย่างเข้ากัน ไม่มีเรื่องแย่ๆ ในการพูดคุยกับพวกเขา และยังได้เรียนรู้ประสบการณ์จากพวกเขา รวมทั้งสิ่งที่พวกเขาได้เจอในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา" รูนี่ย์ ระบุ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อ! อิกาโล่รับส่วนตัวแล้วอยากอยู่แมนฯยูไนเต็ดต่อไป

มีคุณสมบัติและทักษะ! โรนัลดินโญ่ชูมาร์ติเนลลี่เหมือนตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน

อยากกลับไปยิ่งใหญ่ไหม? เชียเรอร์ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องคว้า3แข้งดังเพื่อทวงบัลลังก์คืน